Sáng ngày 20/10/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với Trường THCS xã Nà Nhạn trao giải Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường THCS xã Nà Nhạn biểu diễn.

Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường” do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với trường THCS xã Nà Nhạn tổ chức nhằm phong phú, đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Điện Biên; nâng cao nhận thức, sự hiểu biết đối với các vấn đề về rừng cho các em học sinh, giúp các em có tình yêu với môi trường, thiên nhiên, các giá trị đa dạng sinh học; đặc biệt các loài động vật hoang dã, tạo sự ảnh hưởng tích cực trong suy nghĩ và chuyển biến thành hành động lan tỏa đến bạn bè, người thân của các em cùng chung tay bảo vệ, phát triển rừng. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh; khuyến khích các em thể hiện khả năng hội họa, thúc đẩy sự sáng tạo trong truyền tải thông điệp về bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ động vật hoang dã.

Hội thi vẽ tranh được phát động tại trường THCS xã Nà Nhạn từ ngày 25 tháng 9 năm 2023. Sau gần 1 tháng tổ chức, Hội thi nhận được 105  bức tranh từ các em học sinh đang học tại trường THCS xã Nà Nhạn. Ban giám khảo Hội thi đã lựa chọn ra được 13 bức tranh tương ứng với 13 tác giả xuất sắc nhất Hội thi để tôn vinh và trao giải.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho em Quàng Văn Trọng - học sinh lớp 8A2 với số điểm 98 điểm, giải nhì cho em Lường Thu Thủy - học sinh lớp 7A2 với 94,2 điểm, giải ba thuộc về em Lò Minh Trường - học sinh lớp 9A3 với tổng điểm 89 điểm và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Bà Kiều Thị Hồng Oanh - Phó Hạt trưởng HKL thành phố và bà Lò Thị Ngân - Trưởng phòng KTGSTT, Quỹ tỉnh trao giải Khuyến khích cho các em.

Ông Nguyễn Trọng Thuận - Phó Hiệu trưởng trường THCS xã Nà Nhạn trao giải Ba cho em Lò Minh Trường.

Ông Dương Trọng Khánh - Hiệu trưởng trường THCS xã Nà Nhạn trao giải nhì cho em Lường Thu Thủy.

BTC trao giải nhất cho em Quàng Văn Trọng học sinh lớp 8A2

Có thể nói, dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng những bức tranh của các em học sinh đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường sống, môi trường rừng. Ý nghĩa của các tác phẩm do các em sáng tác mang lại ấn tượng sâu sắc, có ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ của các thầy, cô giáo, các bạn học sinh trong trường và những người tham dự Hội thi.

Việc tổ chức tuyên truyền tới các thầy, cô giáo và các em học sinh bằng hình thức vẽ tranh, thuyết trình về ý nghĩa, thông điệp của bức tranh là một trong những hình thức tuyên truyền mới nhưng mang lại hiệu quả cao. Trong thời gian tới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong phú các hình thức tuyên truyền để nâng cao sự hiểu biết, ý thức bảo vệ môi trường rừng.

Một số bức tranh đạt giải cao của Hội thi


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH