Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với Trường THCS xã Nà Tấu trao giải Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường” cho học sinh trường THCS xã Nà Tấu.

Ngày 13/10, tại Trường Trung học Cơ sở xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với Trường THCS xã Nà Tấu tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Lường Minh Thư - học sinh lớp 8C3, giải nhì cho em Nguyễn Trường Vũ - học sinh lớp  7B4, giải ba cho em Lò Bích Châu Anh - học sinh lớp 8C4 và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

BTC trao giải Khuyến khích cho 10 tác giả.

Giải Ba của Hội thi được trao cho em Lò Bích Châu Anh.

Ông Lò Văn Toản - Chủ tịch UBND xã Nà Tấu trao giải nhì cho em Nguyễn Trường Vũ.

BTC trao giải nhất cho em Lường Minh Thư - học sinh lớp 8C3

Tại Lễ tổng kết và trao giải, em Lường Minh Thư chia sẻ, dù lớn hay bé, dù già hay trẻ chúng ta vẫn phải có ý thức và trách nhiệm để chung tay bảo vệ môi trường rừng. Mỗi cây xanh trong tự nhiên đều có một sinh mệnh riêng, chúng cũng biết đau, biết khóc nhưng đó là khi chúng ta biết yêu thương chúng; nếu chúng ta chặt phá rừng, chúng ta sẽ chẳng còn thấy gì cả. Thông điệp em muốn gửi tới mọi người là chúng ta hãy chung tay góp sức để bảo vệ môi trường rừng xanh, sạch, đẹp.

Theo ông Trần Minh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS xã Nà Tấu, cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường” do nhà trường và Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh tổ chức, phát động đã thu hút 100% số lượng học sinh toàn trường tham gia, đây là những dấu hiệu tốt. Các em được thể hiện sự hiểu biết của mình qua trí tưởng tượng, sáng tạo và bàn tay khéo léo tái tạo được những hình ảnh sinh động về các đề tài phù hợp mà các em đã lựa chọn.

Phát biểu bế mạc Lễ tổng kết và trao giải Hội thi, ông Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, trưởng Ban tổ chức chia sẻ: Sau hội thi lần này chúng tôi mong muốn rằng các thầy cô, giáo và các em học sinh nhà trường trong thời gian tới tiếp tục nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng, trồng cây xanh để chống biến đổi khí hậu….do các cấp cấp phát động.

Hi vọng Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường” sẽ để lại được nhiều kiến thức bổ ích cho các em học sinh trường THCS xã Nà Tấu trong việc bảo vệ và phát triển rừng.

Một số bức tranh đạt giải cao của Hội thi


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH