Trong 2 ngày (9 - 10/10/2023), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với các trường THCS xã Nà Tấu, Tiểu học - THCS Thanh Minh, THCS xã Nà Nhạn tổ chức vòng Chung kết Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”.

Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường” được phát động từ 25/9/2023. Đối tượng dự thi là các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, đang học tập tại 3 trường THCS xã Nà Nhạn, THCS xã Nà Tấu, Tiểu học - THCS Thanh Minh.

Các em học sinh trường TH - THCS Thanh Minh tập trung vẽ tranh dự thi.

Hội thi vẽ tranh gồm 02 vòng thi là vòng Sơ loại và vòng Chung kết. Sau thời gian phát động, các trường đã tiến hành thu tác phẩm dự thi để tổ chức vòng Sơ loại. Đối với vòng Sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 13 bức tranh tại mỗi trường để tham gia vào vòng Chung kết. Vòng Chung kết, tác giả của 13 bức tranh của mỗi trường thuyết trình trước Ban Giám khảo và được chấm điểm dựa trên các tiêu chí.

Tại vòng Chung kết 3 trường THCS xã Nà Nhạn, THCS xã Nà Tấu, Tiểu học - THCS Thanh Minh, các em học sinh thuyết trình trước Ban giám khảo về nội dung của bức tranh, cách nhìn, cảm nhận, suy nghĩ của bản thân về bảo vệ, phát triển rừng; thông điệp mà các em muốn truyền tải qua tác phẩm.

Em Lò Thị Hiền - học sinh lớp 8C4, trường THCS Nà Tấu thuyết trình trước Ban giám khảo.

Thuyết trình tại vòng Chung kết Hội thi, em Lò Thị Hiền - học sinh lớp 8C4, trường THCS Nà Tấu chia sẻ: "Tham gia Hội thi vẽ tranh chủ đề chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng em mong muốn mọi người hãy chung tay bảo vệ rừng trước khi quá muộn. Nếu rừng biến mất sẽ kéo theo nhiều tác hại như thiên tai, lũ lụt... Em muốn truyền tải thông điệp bảo vệ rừng cũng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Hãy trồng cây gây rừng để phủ xanh đất trống, đồi trọc”.

Tại trường TH - THCS Thanh Minh, em Lò Khánh Hào - học sinh lớp 7B cho biết: "Bức tranh của em thể hiện sự tương phản giữa hình ảnh các nhà máy đang thải ra khí thải, rác thải của các khu công nghiệp khiến cho môi trường của chúng ta bị ô nhiễm, việc chặt phá rừng gây ra hạn hán, lũ lụt với hình ảnh các bạn đang trồng cây và dọn dẹp rác thải khiến cho môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Em Quàng Văn Trọng, học sinh lớp 8A2 trường THCS xã Nà Nhạn thuyết trình về bức tranh của mình.

Em Quàng Văn Trọng, học sinh lớp 8A2 trường THCS xã Nà Nhạn thuyết trình: Sống gần với rừng nên em hiểu rừng không những là nơi cung cấp gỗ mà còn có rất nhiều loại thuốc quý, cung cấp oxy cho con người, động vật, thực vật phát triển và sinh sống. Việc trồng cây giúp chắn gió, bão, thiên tai; bên cạnh đó việc chặt phá rừng làm cho môi trường sống của các loài động vật ngoài tự nhiên bị suy giảm, khiến các loại động, thực vật quý hiếm bị giảm sút, nguy cơ dẫn đến tuyệt chủng, thiên tai, lũ lụt sẽ ngày càng nhiều. Vì vậy chúng ta nên bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của tất cả mọi người.

Để vinh danh thành quả đạt được của các em học sinh tham dự Hội thi vẽ tranh chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”, lễ Tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức tại các trường là THCS xã Nà Tấu ngày 13/10, THCS xã Nà Nhạn ngày 18/10, Tiểu học - THCS Thanh Minh ngày 20/10.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH