Thực hiện Kế hoạch số 311/KH-QBVR ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng; trong 03 ngày, từ 25-27/9/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tổ chức lớp tập huấn sử dụng Q5PFES, khoanh vẽ lưu vực, giải đoán ảnh vệ tinh trên phần mềm QGIS.

Giảng viên lớp tập huấn đến từ Viện Sinh thái rừng và Môi trường, trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam. Tham dự lớp tập huấn có 31 học viên là viên chức, nhân viên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên, Ban Quản lý khu dự trữ thiên nhiên Mường Nhé, Ban Quản lý rừng di tích lịch sử và cảnh quan môi trường Mường Phăng, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Điện Biên, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Chà, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Tuần Giáo, Trung tâm Quy hoạch và Thiết kế nông, lâm nghiệp.

Đồng chí Phan Anh Sơn - Phó Giám đốc Quỹ phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức với mục tiêu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho viên chức, người lao động Quỹ và các Ban quản lý rừng (chủ rừng là tổ chức), đơn vị tư vấn của Ngành trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong công tác chuyên môn, hỗ trợ các hoạt động theo dõi, quản lý, bảo vệ rừng,.... thông qua việc nắm bắt, sử dụng phần mềm Q5PFES, khoanh vẽ lưu vực được chi trả dịch vụ môi trường rừng, giải đoán ảnh vệ tinh để cập nhật, xác định biến động để xây dựng bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng trên phần mềm QGIS.

Giảng viên Viện Sinh thái rừng và Môi trường, trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam hướng dẫn sử dụng Q5PFES trên phần mềm QGIS.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt, chia sẻ các thông tin liên quan đến những ứng dụng mới, cập nhật hữu ích cho công việc chuyên môn như: Công cụ Q5PFES, mô hình số độ cao DEM, ảnh vệ tinh Planet, Sentinel-2 trên phần mềm QGIS, giới thiệu phần mềm Forestry 4.0... Bên cạnh đó, các học viên được tham gia thực hành trực tiếp trên các ứng dụng, kiến thức mới; đồng thời tiến hành đi thực địa để đối soát, kiểm chứng ảnh vệ tinh đối với những vị trí có sự thay đổi. Qua đợt tập huấn đã giúp cho các học viên cập nhật, nắm bắt được những kiến thức cơ bản về các phần mềm và các kỹ năng thực hành kỹ thuật mới, góp phần giúp học viên nâng cao năng lực về sử dụng các phần mềm QGIS, Q5PFES,... phục vụ việc xây dựng, xác định và quản lý các diện tích rừng có cung ứng DVMTR và biên tập, xây dựng bản đồ chi trả DVMTR một cách hiệu quả.

Một số hình ảnh đi thực địa của lớp tập huấn:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      165 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.095.040
      Online: 15