Thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐQLQ ngày 18/9/2023 của Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tại phiên họp lần thứ hai, năm 2023. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng xây dựng kế hoạch số 457/KH-QBVR ngày 06/12/2023, về việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng từ năm 2018 đến năm 2022 bằng tiền mặt và hỗ trợ chủ rừng mở tài khoản trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Trong 3 ngày (13-15/12/2023), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chủ trì, phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố Điện Biên Phủ và UBND các xã, phường chi trả tiền DVMTR bằng tiền mặt cho 40 chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện chi trả nhưng chưa mở tài khoản nhận tiền của 06 xã/phường (Thanh Minh, Mường Phăng, Him Lam, Thanh Trường, Tân Thanh, Nam Thanh) trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, với tổng số tiền hơn 14 triệu đồng.

Chủ rừng xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ nhận tiền DVMTR.

Đồng thời, trong quá trình chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng, cán bộ Quỹ đã phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ chủ rừng làm thủ tục mở tài khoản được 33 chủ rừng. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ còn 70 chủ rừng chưa mở tài khoản để nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Cùng với việc chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng, cán bộ Quỹ đã tuyên truyền một số quy định về chính sách chi trả DVMTR trong Luật Lâm nghiệp, Nghị định số 156/2018/NĐ-CP để người dân hiểu, nắm rõ hơn về chính sách DVMTR; quản lý, bảo vệ diện tích rừng cung ứng DVMTR.

Một số hình ảnh chi trả tiền DVMTR và mở tài khoản cho các chủ rừng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Cán bộ Quỹ hướng dẫn chủ rừng phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ làm thủ tục mở tài khoản Ngân hàng.

Chi trả tiền DVMTR cho chủ rừng phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      172 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.127.094
      Online: 12