Ngày 07/12/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi tổ chức chương trình bàn giao bóng đèn đường năng lượng mặt trời, cột đèn đường cho xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng phục vụ thắp sáng đường nông thôn tại các bản thuộc xã Xuân Lao.

Xuân Lao là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Ảng. Trước đây, đường giao thông đi lại chưa thuận lợi, chưa có điện chiếu sáng nên người dân trong xã đi lại, sinh hoạt rất khó khăn; đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự. Vài năm trở lại đây, con đường trong bản được bê tông hóa nhưng chưa có điện chiếu sáng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng vật nuôi là 02 đơn vị được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ giúp đỡ xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng giai đoạn 2021-2025 và thực hiện Kế hoạch số 451/KH-QBVR ngày 05 tháng 12 năm 2023 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng về việc hỗ trợ bộ đèn đường năng lượng mặt trời cho xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi tổ chức chương trình trao tặng, bàn giao 08 bóng đèn đường năng lượng mặt trời và 08 cột đèn đường cho 4 bản của xã, gồm: Bản Co Muông 03 bóng, 03 cột; bản Khén 02 bóng, 02 cột; bản Pí 02 bóng, 02 cột; bản Thẳm Tọ 01 bóng, 01 cột.

Bàn giao bóng đèn đường năng lượng tại trụ sở xã Xuân Lao.

Hoạt động hỗ trợ bộ đèn đường năng lượng mặt trời là một trong những hoạt động giúp đỡ xã Xuân Lao của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi.

Hình ảnh lắp đặt bóng đèn đường năng lượng mặt trời.

Việc hỗ trợ đèn đường năng lượng mặt trời không những thắp sáng đường của 4 bản trong xã mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, an ninh trật tự và tinh thần của người dân trong xã. Đồng thời, góp phần thúc đẩy thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã và ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng sạch để phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      167 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.098.308
      Online: 402