Thực hiện Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04/01/2021 của UBND tỉnh Điện Biên về việc điều chỉnh quy định số lần, thời gian, tỷ lệ tạm ứng tiền DVMTR cho các chủ rừng trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã chi trả tạm ứng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2023 cho các chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cộng đồng tại các huyện, thị xã trong lưu vực sông Đà.

Để nâng cao hiệu quả của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng của các chủ rừng có diện tích cung ứng DVMTR trên địa bàn nói chung và lưu vực sông Đà nói riêng. Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã chi trả tạm ứng tiền DVMTR năm 2023 cho các chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cộng đồng tại 67 xã, thị trấn thuộc các huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên, Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé và thị xã Mường Lay.

Tính đến hết tháng 12/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã thực hiện tạm ứng tiền chi trả DVMTR năm 2023 cho 07 huyện, thị xã thuộc lưu vực sông Đà, gồm 1.320 chủ rừng, trong đó 499 cộng đồng, 781 hộ gia đình, 07 tổ chức được nhận tiền chi trả DVMTR với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng, tổng diện tích rừng được chi trả trên 225.000 ha.

Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Nậm Pồ chi trả tiền DVMTR tạm ứng năm 2023 cho các chủ rừng thuộc xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ.

 Do thời gian tạm ứng tiền DVMTR năm 2023 cho các chủ rừng thuộc lưu vực Sông Đà gần với Tết cổ truyền dân tộc, vì vậy Quỹ tỉnh thực hiện tạm ứng tiền một lần, chi trả 100% qua tài khoản Ngân hàng nhằm công khai, minh bạch, kịp thời khuyến khích, động viên các chủ rừng thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, cũng như tạo động lực,thúc đẩy công tác phát triển rừng.

Với số tiền tạm ứng trên sẽ giúp người dân bảo vệ rừng có một cái Tết đầm ấm hơn, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các chủ rừng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, kiểm soát, thực hiện tốt hoạt động tuần tra, phòng cháy, chữa cháy rừng, không để xảy ra tình trạng chặt phá rừng bừa bãi,… nhằm nâng cao chất lượng rừng và hiệu quả của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH