Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đã mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ rừng cho các cộng đồng thôn, bản.

Nhằm tạo điều kiện cho các tổ, đội tuần tra bảo vệ rừng không bị xâm phạm, cháy rừng, chặt phá rừng. Cộng đồng bản Nà Tấu 1, 2 đã trích một phần tiền dịch vụ môi trường rừng để xây dựng trạm quản lý, bảo vệ rừng (chốt tuần tra kiểm soát) tại khoảnh 6a, tiểu khu 688.

Trạm quản lý, bảo vệ rừng của bản Nà Tấu 1, 2 xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ.

Tại trạm quản lý, bảo vệ rừng, Ông Lò Văn Điện (Trưởng bản Nà Tấu 2), đại diện cho cộng đồng 02 bản Nà Tấu 1, 2 xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Từ khi có nguồn tiền chi trả dịch vụ môi trường, mọi người dân trong bản đều có ý thức, trách nhiệm hơn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Tham gia quản lý, bảo vệ rừng và được hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng đã đem lại một phần thu nhập cho người dân trong bản. Năm 2021 cộng đồng bản Nà Tấu 1, 2 chúng tôi được nhận hơn 283 triệu đồng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng, sau khi nhận được tiền cộng đồng bản chúng tôi đã họp và thống nhất chi cho tuần tra bảo vệ rừng, làm đường bê tông trong bản,... và một phần đóng góp để xây dựng trạm quản lý, bảo vệ rừng, bà con trong bản ai cũng phấn khởi, đồng lòng nhất trí”.

Qua đó, có thể thấy tiền dịch vụ môi trường rừng được cộng đồng dân cư thôn bản quản lý sử dụng hiệu quả, người dân đồng thuận, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Một số hình ảnh Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố Điện Biên Phủ, UBND xã Nà Tấu kiểm tra trạm quản lý, bảo vệ rừng của cộng đồng bản Nà Tấu 1, 2:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      157 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.019
      Online: 36