Tạm ứng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2022 cho các chủ rừng thuộc lưu vực Sông Đà giúp người dân bảo vệ rừng có một cái Tết đầm ấm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của chủ rừng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Thực hiện Nghị định số 156/2018/NĐ-CP, ngày 16/11/2018 của Chính Phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Lâm nghiệp. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên thực hiện tạm ứng tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR)  lần 1, 2 năm 2022 lưu vực Sông Đà cho các chủ rừng trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng rà soát, tổng hợp và thống nhất số liệu diện tích rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR lưu vực sông Đà làm căn cứ tiến hành tạm ứng tiền lần 1, 2 năm 2022 cho các chủ rừng.

Để nâng cao hiệu quả, tích cực của chính sách chi trả DVMTR đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng của các chủ rừng có diện tích cung ứng DVMTR trên địa bàn tỉnh nói chung và lưu vực Sông Đà nói riêng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên thực hiện tạm ứng tiền dịch vụ môi trường rừng lần 1, 2 năm 2022 qua tài khoản ngân hàng cho 1.025 chủ rừng, trong đó: 03 chủ rừng là tổ chức; 985 chủ rừng hộ gia đình, cộng đồng; 33 UBND xã được giao trách nhiệm quản lý bảo rừng và 04 tổ chức khác trên địa bàn các huyện, thị xã thuộc lưu vực sông Đà. Tổng số tiền tạm ứng là 88,2 tỷ đồng. Do thời gian tạm ứng tiền DVMTR lần 2 năm 2022 cho các chủ rừng thuộc lưu vực Sông Đà gần với Tết cổ truyền dân tộc, vì vậy Quỹ tỉnh thực hiện tạm ứng tiền một lần, đơn giá tạm ứng 400.000đồng/ha, chi trả 100% qua tài khoản Ngân hàng nhằm công khai, minh bạch, kịp thời khuyến khích, động viên các chủ rừng thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, cũng như tạo động lực, thúc đẩy công tác phát triển rừng. Số tiền dịch vụ môi trường rừng còn lại Quỹ tỉnh sẽ thanh toán cho các chủ rừng vào Quý II năm 2023 theo quy định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      157 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.281
      Online: 12