Sáng ngày 28/11/2022 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 63 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959 - 28/11/2022), 77 năm ngày thành lập ngành Lâm nghiệp Việt Nam (01/12/1945 - 01/12/2022.

Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Đặng Thị Thu Hiền - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Quỹ, cùng toàn thể các đồng chí viên chức, người lao động trong đơn vị.

Đồng chí Đặng Thị Thu Hiền - Giám đốc Quỹ phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm trong thời gian công tác.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Bí thư Chi bộ - Phó Giám đốc Quỹ đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT nhân kỷ niệm 63 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam và 77 năm ngày thành lập ngành Lâm nghiệp Việt Nam; đồng thời ôn lại những thành tựu của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã đạt được.

Đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ ôn lại những thành tựu đơn vị đã đạt được.

 Trong những năm qua việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) được Tỉnh uỷ, Uỷ Ban nhân dân, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên quan tâm chỉ đạo thực hiện. Chính sách chi trả DVMTR đã khẳng định vị trí, vai trò là nguồn tài chính quan trọng góp phần giảm ngân sách Nhà nước đầu tư cho công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh. Từ khi thực hiện chính sách chi trả DVMTR đến nay tổng thu tiền DVMTR đạt 1.834,791 tỷ đồng, thực hiện giải ngân cho chủ rừng 1.587,652 tỷ đồng (riêng năm 2022 ước thực hiện thu tiền DVMTR đạt 253,788 tỷ đồng, chi trả cho chủ rừng 270,326 tỷ đồng) đã tạo được động lực đối với người dân trực tiếp tham gia bảo vệ rừng; chất lượng, giá trị rừng ngày càng được nâng cao giúp các đơn vị sử dụng DVMTR tăng sản lượng điện, nước hàng năm.

Viên chức, người lao động Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tham gia buổi tọa đàm.

Kết thúc buổi tọa đàm, đ/c Đặng Thị Thu Hiền biểu dương những thành tích đã đạt được của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới viên chức, người lao động trong đơn vị cần nỗ lực, cố gắng phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành đã đề ra. Nhân dịp này đồng chí Đặng Thị Thu Hiền gửi đến toàn thể các đồng chí đã và đang công tác tại Quỹ và trong ngành Lâm nghiệp lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho chính sách chi trả DVMTR đạt được nhiều thành tựu, sự nghiệp Lâm nghiệp ngày càng phát triển bền vững - Vì một tương lai xanh Việt Nam.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      156 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.072.305
      Online: 3