Thực hiện Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; căn cứ công văn của Hạt Kiểm lâm các huyện về việc cung cấp số liệu diễn biến rừng 6 tháng đầu năm 2022. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tiến hành kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR năm 2022 lưu vực Sông Mã.

Từ ngày 14/11 – 18/11/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với UBND cấp xã, Hạt Kiểm lâm, các chủ rừng tiến hành rà soát, tổng hợp và thống nhất số liệu diện tích rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR lưu vực sông Mã trên địa bàn huyện Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và Điện Biên Đông để làm cơ sở chi trả tiền DVMTR năm 2022 cho các chủ rừng. Tổng diện tích rà soát là 12.928,55 ha.

Hình ảnh thống nhất diện tích rừng tại UBND xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng.

Qua kiểm tra thống nhất, tổ công tác chỉ rõ vị trí những lô rừng cung ứng DVMTR của từng chủ rừng và vị trí biến động của các lô rừng. Đại diện các chủ rừng cộng đồng nhất trí với nội dung làm việc của tổ công tác về vị trí và diện tích rừng biến động.

Cán bộ Quỹ chồng xếp lô rừng biến động lên ảnh vệ tinh cho các chủ rừng tại xã Na Ư, huyện Điện Biên.

Kết quả thống nhất số liệu diện tích rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR lưu vực sông Mã là cơ sở để Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng. Kết thúc đợt kiểm tra, Quỹ tỉnh tổng hợp diện tích rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR năm 2022 để các bên có liên quan xác nhận theo quy định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      155 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.051.974
      Online: 24