Ngày 10/7, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 7 tỉnh Tây Bắc (Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Giang) tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua năm 2023.

Đại diện cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 7 tỉnh Tây Bắc ký giao ước thi đua.

Với 360 hợp đồng ủy thác, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) của 7 tỉnh trong cụm thi đua đạt 1.570 tỷ đồng, chiếm 41% tổng thu toàn quốc. Đến nay, công tác thanh toán tiền DVMTR năm 2023 của 7 tỉnh trong cụm thi đua đến các chủ rừng, người dân cơ bản đã hoàn thành với số tiền đạt 1.143 tỷ đồng; trong đó, thực hiện chi trả qua tài khoản ngân hàng và giao dịch điện tử đạt 99,9%. Qua đó, góp phần quản lý và bảo vệ cho hơn 2,3 triệu ha rừng, chiếm 31,8% tổng diện tích rừng được chi trả của toàn quốc.

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trong cụm thi đua đã chủ động xây dựng kế hoạch, chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức việc rà soát xác định chủ rừng và chi trả cho các đối tượng được hưởng lợi từ DVMTR đảm bảo công khai minh bạch, đúng đối tượng, đúng số tiền DVMTR được hưởng; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR đến các chủ rừng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng làm thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng trong bảo vệ, quản lý và phát triển rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên trao cờ đăng cai năm 2024 cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái.

Tại hội nghị, đại biểu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc đã thảo luận, nêu lên một số khó khăn, vướng mắc và chia sẻ cách làm hay tại các địa phương; đồng thời đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới để thực hiện có hiệu quả chính sách chi trả DVMTR, đề xuất thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tổng kết, đánh giá, nhân rộng, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách; đơn vị cụm trưởng và các Quỹ trong cụm thi đua tăng cường tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm trực tiếp hoặc trực tuyến để các đơn vị có điều kiện nắm thông tin, chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, triển khai hiệu quả chính sách tại mỗi địa phương.

Trong khuôn khổ hội nghị, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 7 tỉnh trong cụm thi đua đã tham gia ký cam kết giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã trao cờ đăng cai tổ chức năm 2024 cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái.

https://baodienbienphu.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH