Thực hiện Giao ước thi đua Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc, nhằm tạo động lực, nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của từng đơn vị thành viên trong Cụm. Chiều ngày 10/7/2024, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc.

Một số hình ảnh văn nghệ mở đầu Hội nghị do các cán bộ, người lao động Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 7 tỉnh Tây Bắc biểu diễn.

Dự Hội nghị Tổng kết, có đồng chí Hoàng Văn Viên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên cùng các đại biểu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh trong cụm thi đua 07 tỉnh Tây Bắc: Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Hoà Bình, Hà Giang. Hội nghị còn có sự tham gia của một số đại biểu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, chủ rừng là tổ chức, các đơn vị sử dụng DVMTR nội tỉnh và các ngân hàng phối hợp chi trả tiền DVMTR trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên - Cụm trưởng Cụm thi đua phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong năm 2023, ý thức chấp hành việc thực hiện nghĩa vụ nộp tiền DVMTR của các đơn vị luôn được nâng cao. Tiến độ thanh toán tiền DVMTR đến các chủ rừng của các Quỹ trong cụm thi đua Tây Bắc cơ bản hoàn thành với số tiền đạt 1.144 tỷ đồng. Thực hiện chi trả qua tài khoản ngân hàng và giao dịch thanh toán điện tử đạt 99,9%, đảm bảo an toàn, minh bạch trong chi trả tiền DVMTR. Tuyên truyền chi trả DVMTR đến các chủ rừng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã làm thay đổi nhận thức và hành động của chủ rừng trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời trong năm 2023, Quỹ 7 tỉnh Tây Bắc đã ký kết 47 hợp đồng ủy thác mới với các đơn vị sử dụng DVMTR, gồm 22 cơ sở sản xuất thủy điện, 04 cơ sở sản xuất nước sạch, 21 cơ sở sản xuất công nghiệp. Số tiền DVMTR thu được trong năm 2023 là 1.270 tỷ đồng, đạt trên 96,6% kế hoạch, chiếm 41% tổng số thu của các Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trên toàn quốc. Trong đó, điều phối của Quỹ Trung ương là 875 tỷ đồng, thu nội tỉnh là 395 tỷ đồng. Tiếp nhận được 93,767 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế với tổng diện tích rừng phải chuyển đổi là 1.129,09 ha.

Đồng chí Hoàng Văn Viên - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Viên - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên cho biết, những năm qua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành văn bản chỉ đạo, nhắc nhở, đôn đốc thực hiện thanh toán tiền DVMTR theo đúng quy định. Cùng với nguồn thu nhập khác từ rừng, tiền DVMTR đã góp phần tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện sinh kế giúp người dân gắn bó với rừng.

Các đồng chí lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc tham dự Hội nghị.

Đồng chí Tòng Thị Hương -   Giám đốc Quỹ BV&PTR tỉnh Lai Châu phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc đã thảo luận, đưa ra một số khó khăn, vướng mắc và chia sẻ cách làm hay, hiệu quả và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR. Các đơn vị cần tăng cường tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm trực tiếp hoặc trực tuyến trong Cụm thi đua 7 tỉnh Tây Bắc để các đơn vị có điều kiện nắm thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, triển khai hiệu quả chính sách tại mỗi địa phương.

Tại Hội nghị tổng kết, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 7 tỉnh Tây Bắc đã ký giao ước thi đua năm 2024 nhằm tạo động lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, là trong vận hành thực hiện tốt công tác chi trả DVMTR, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh hàng năm. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm công tác giữa các đơn vị thuộc Cụm và không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. 

Nhân dịp này, Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc đã trao Cờ đăng cai năm 2025 cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH