Từ ngày 28-30/5/2024, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (Quỹ tỉnh) đã tiến hành trao tặng 129 thùng phân loại rác cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Xuân Lao, trường Tiểu học xã Xuân Lao, các trường THCS trên địa bàn huyện Mường Ảng và các đơn vị có liên quan.

Nhằm thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến công tác chi trả DVMTR, chung tay, góp sức giải quyết vấn đề rác thải gây ô nhiễm môi trường tới người dân và đặc biệt là các em học sinh. Quỹ tỉnh đã trao tặng 99 thùng phân loại rác cho các trường THCS trên địa bàn huyện Mường Ảng, 09 thùng cho trường Tiểu học xã Xuân Lao, Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông, giống cây trồng - vật nuôi, Ban quản lý Di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng.

Đ/c Phan Anh Sơn - Phó Giám đốc Quỹ trao tặng thùng phân loại rác cho phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng.

Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, Quỹ phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi tổ chức trao tặng 09 thùng phân loại rác cho UBND xã Xuân Lao.

Lãnh đạo Quỹ phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông - Giống cây trồng, vật nuôi tổ chức trao tặng 09 thùng phân loại rác cho UBND xã Xuân Lao.

Sản phẩm truyền thông thùng phân loại rác của đơn vị gồm 03 chiếc với các màu xanh, cam, vàng tương ứng với các loại rác tái chế, rác vô cơ và rác hữu cơ. Việc đưa thùng phân loại rác đến các trường học và UBND xã nhằm góp phần tạo thói quen phân loại rác cho học sinh và người dân.

Tại buổi cấp phát, đồng chí Nguyễn Đức Quang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng cho biết: Thay mặt các trường nhận thùng phân loại rác trên địa bàn huyện Mường Ảng cảm ơn đơn vị đã quan tâm đến ngành giáo dục huyện. Mong rằng đơn vị sẽ có nhiều chương trình hay, bổ ích và ý nghĩa đến các em học sinh để các em quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH