Ngay sau khi Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên phê duyệt Quyết định điều tiết tiền dịch vụ môi trường rừng đối với số tiền chưa xác định được đối tượng nhận tiền dịch môi trường rừng (DVMTR) từ năm 2022-2023 trên địa bàn tỉnh. Ngày 20 tháng 5 năm 2024, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã ban hành Thông báo số 221/TB-QBVR và Thông báo số 222/TB-QBVR, về việc thông báo tiền chi trả bình quân 01 ha rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR thuộc lưu vực Sông Đà, Sông Mã và các lưu vực Nội tỉnh năm 2023.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 35 nhà máy thuỷ điện, nhà máy nước và nhà máy sản xuất công nghiệp thuộc 03 lưu vực Sông Đà, Sông Mã và lưu vực nội tỉnh; tương ứng với từng nhà máy sẽ có số tiền chi trả riêng cho từng lô rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR.

Để xác định số tiền chi trả cho từng lô rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR năm 2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm, UBND các xã, phường, thị trấn và các chủ rừng rà soát, xác định diện tích rừng được chi trả DVMTR (số liệu áp dụng 04 hệ số K) và tổng hợp số tiền được uỷ thác trong năm 2023 của từng nhà máy, tiến hành xác định số tiền chi trả cho từng lô rừng, từ đó xây dựng biểu thông báo tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2023 cho từng chủ rừng trên địa bàn tỉnh theo Mẫu số 10, Mẫu số 11 Phụ lục VI kèm theo Nghị định số 156/2018/NĐ-CP và triển khai thanh toán tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng cho chủ rừng đủ điều kiện chi trả trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định.

Khu rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Việc thông báo tiền chi trả bình quân 01 ha rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR năm 2023 trên địa bàn tỉnh là cơ sở để tính toán, xác định số tiền chi trả ứng với diện tích rừng được chi trả tiền của từng chủ rừng và thanh toán tiền chi trả DVMTR năm 2023 cho các chủ rừng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giúp các cơ quan quản lý và các chủ rừng biết được đơn giá, số tiền chi trả cho từng lô rừng, qua đó giúp việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh được công khai, minh bạch và đảm bảo các quy định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH