Sáng ngày 19/3/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực lâm nghiệp qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chủ trì Hội nghị ông Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tham dự Hội nghị gồm: Đại diện Cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm, Vụ Pháp chế; Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam; Viện Điều tra Quy hoạch rừng; Ban Quản lý các dự án Lâm nghiệp; Trường Đại học Lâm nghiệp; Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Kiểm lâm, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì hội nghị

Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tham dự Hội nghị qua hình thức trực tuyến tại hội trường Quỹ. Đại diện Ban điều hành Quỹ có đồng chí Trần Xuân Tâm và đồng chí Phan Anh Sơn - Phó giám đốc Quỹ cùng toàn thể cán bộ, người lao động phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, phòng Kiểm tra, Giám sát -Tuyên truyền.

Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tham dự hội nghị

Hội nghị đã triển khai các văn bản quy phạm pháp luật như: Luật lâm nghiệp năm 2017 (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Điều 248 Luật Đất đai năm 2024); Nghị định số 107/2022/NĐ-CP ngày 28/12/2022 của Chính phủ về thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ; Nghị định số 27/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; Thông tư số 28/2018/TT-BNNPTNT ngày 16/11/2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định về quản lý rừng bền vững (được sửa đổi, bổ sung một số điều của tại Thông tư số 13/2023/TT-BNNPTNT ngày 30/11/2023); Thông tư số 21/2021/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ;...

Sau khi ông Triệu Văn Lực - Phó cục trưởng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực lâm nghiệp; đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh báo cáo tình hình triển khai các quy định trên, thảo luận, trao đổi một số vướng mắc trong thực thi các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực lâm nghiệp tại địa phương.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao trách nhiệm tổ chức triển khai của các địa phương đối với các quy định trên thời gian qua, cũng như những ý kiến đề xuất tháo gỡ vướng mắc về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, trồng rừng thay thế,... trong quá trình thực hiện của một số địa phương tại hội nghị. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo nghiên cứu kỹ các quy định trên để tổ chức thực hiện hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật này, đồng thời giao cho Cục Lâm nghiệp và Cục Kiểm lâm tiếp thu các ý kiến còn chưa rõ của các địa phương để hướng dẫn, thông tin lại về việc hiểu rõ, hiểu đúng về nội dung văn bản quy định và tạo lập diễn đàn về Lâm nghiệp giữa địa phương và các cơ quan lâm nghiệp của Bộ và các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân liên quan để trao đổi, chia sẻ những khó khăn khi triển khai thực hiện văn bản quy định mới. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các địa phương cần tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, đặc biệt là công tác PCCCR trong mùa khô, cũng như quan tâm, chú trọng đến định hướng phát triển lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững.  

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      165 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.082.325
      Online: 20