Trong 02 ngày (9-10/11/2023), đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An do đồng chí Dương Ngọc Hùng - Phó giám đốc Quỹ làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại Điện Biên.

Chiều ngày 09/11/2023, tại Quỹ tỉnh Điện Biên đã tổ chức buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm thực hiện chính sách chi trả DVMTR giữa Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên và Nghệ An. Tham dự buổi làm việc, về phía Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên có đồng chí Điêu Thị Thúy Hà – Chánh thanh tra Sở và các đồng chí lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ; đại diện lãnh đạo các Ban quản lý rừng. Về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ cùng toàn thể viên chức, người lao động các phòng chuyên môn. Đoàn công tác Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An có đồng chí Dương Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Quỹ cùng với 21 đồng chí thuộc Ban điều hành Quỹ Nghệ An và các đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên bày tỏ sự vui mừng khi đoàn giành thời gian và lựa chọn Điện Biên là địa điểm học tập và trao đổi kinh nghiệm về thực hiện chính sách chi trả DVMTR.

Đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 02 tỉnh đã trao đổi về những nội dung: Tổ chức bộ máy Quỹ; công tác kiểm tra, giám sát đánh giá dịch vụ môi trường rừng; công tác truyền thông, xác định diện tích và xây dựng bản đồ chi trả DVMTR.... và chia sẻ kết quả, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách chi trả DVMTR.

Đồng chí Dương Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An chia sẻ tại buổi làm việc.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Quỹ Điện Biên.

Ngoài ra, Đoàn công tác Quỹ Nghệ An đã đến thăm và làm việc với một số chủ rừng là cộng đồng tiêu biểu trên địa bàn xã Mường Phăng thành phố Điện Biên Phủ và Ban Quản lý di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng - một trong những chủ rừng là tổ chức của tỉnh Điện Biên. Tại đây đoàn công tác đã trao đổi việc thực hiện công tác giao khoán bảo vệ rừng và thực hiện công tác quản lý, sử dụng hiệu quả tiền dịch vụ môi trường rừng.

Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với Ban quản lý di tích lịch sử và cảnh quan môi trường Mường Phăng

Qua chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Điện Biên, hi vọng đoàn công tác sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn về tổ chức, triển khai chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; đồng thời tăng cường, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giữa các Quỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH