Thực hiện Kế hoạch số 392/SNN-QBVR ngày 30/10/2023 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng. Trong 3 ngày 01-03/11/2023, tại trụ sở Ủy ban nhân dân các huyện: Nậm Pồ, Mường Chà, Điện Biên, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn và UBND các huyện tổ chức hội nghị thống nhất ranh giới, diện tích rừng nằm trong lưu vực nhà máy thủy điện Huổi Chan 1.

Thành phần tham gia Hội nghị gồm đại diện Lãnh đạo Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Quỹ, đơn vị tư vấn, Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn của huyện: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Hạt Kiểm lâm và Lãnh đạo UBND các xã có diện tích rừng nằm trong lưu vực trên địa bàn các huyện: Nậm Pồ, Mường Chà, Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

 Ông Phan Anh Sơn, Phó Giám đốc Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và PTR phát biểu trong hội nghị tại UBND huyện Nậm Pồ

Đại diện đơn vị tư vấn thông qua báo cáo kết quả xác định ranh giới lưu vực, diện tích rừng; bản đồ ranh giới lưu vực, hiện trạng rừng trong lưu vực nhà máy thủy điện Huổi Chan 1. Qua báo cáo đã xác định điểm đầu ra của lưu vực là điểm chính giữa của bờ đập nhà máy thủy điện Huổi Chan 1, có tọa độ địa lý theo hệ tọa độ VN 2000 là: X= 502.183; Y= 2.390.085, thuộc địa bàn khu vực bản Huổi Chan, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên; với tổng diện tích lưu vực của Nhà máy là 48.798,37 ha và diện tích có rừng trong lưu vực là 14.526,97 ha, thuộc địa phận hành chính 10 xã của 3 huyện: Nậm Pồ, Mường Chà, Điện Biên.

Hội nghị thống nhất kết quả xác định ranh giới, diện tích lưu vực và diện tích rừng trong lưu vực tại UBND huyện Mường Chà.

Hội nghị thống nhất kết quả xác định ranh giới, diện tích lưu vực và diện tích rừng trong lưu vực tại UBND huyện Điện Biên.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nhất trí, thống nhất số liệu, kết quả xác định ranh giới, diện tích lưu vực và diện tích rừng nằm trong lưu vực của Nhà máy trên địa bàn 3 huyện, trong đó: Huyện Nậm Pồ, với tổng diện tích lưu vực là 14.442,66 ha, diện tích có rừng trong lưu vực là 2.258,62 ha (trên địa bàn 3 xã); huyện Mường Chà, với tổng diện tích lưu vực là 19.481,25 ha, diện tích có rừng trong lưu vực là 5.877,74 ha (trên địa bàn 4 xã); huyện Điện Biên, tổng diện tích lưu vực là 14.874,46 ha, diện tích có rừng trong lưu vực là 6.390,61 ha (trên địa bàn 3 xã).

Việc thống nhất ranh giới lưu vực và diện tích rừng nằm trong lưu vực nhà máy thủy điện Huổi Chan 1 làm cơ sở để Sở Nông nghiệp và PTNT thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố lưu vực là cơ sở pháp lý quan trọng để cơ quan quản lý và các chủ rừng nằm trong lưu vực nắm bắt được ranh giới, vị trí khu rừng, diện tích rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng và được hưởng chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan và người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH