Thực hiện Giao ước thi đua Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 06 tỉnh Tây Bắc, nhằm tạo động lực, nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của từng đơn vị thành viên trong Cụm. Từ ngày 21 - 23/6/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua và Hội thao cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc lần thứ II năm 2023 tại tỉnh Lào Cai.

Chiều ngày 21/6, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc. Dự Hội nghị Tổng kết có đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ tỉnh Lào Cai; đại diện Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh trong cụm thi đua Tây Nguyên: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông; đại diện Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc: Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Hoà Bình.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 06 tỉnh Tây Bắc đã nhận được sự quan tâm,  chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, HĐQL Quỹ;  Quỹ Bảo vệ và PTR 6 tỉnh Tây Bắc đã bám sát các quy định về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh và HĐQL Quỹ trong việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR tại từng địa phương; tổ chức tuyên truyền phổ biến, chính sách chi trả DVMTR đến cho người dân với 435 bài trên báo điện tử, truyền thanh, truyền hình; 86.699 sản phẩm truyền thông; 171 hội nghị tuyên truyền tập huấn với 7.718 lượt người tham gia. Ký hợp đồng ủy thác chi trả DVMTR với 267 hợp đồng ủy thác chi trả DVMTR, trong đó: 191 cơ sở sản xuất thủy điện; 24 cơ sở sản xuất nước sạch; 49 cơ sở sản xuất công nghiệp. Tổng số tiền DVMTR thu được trong năm của Quỹ các tỉnh Tây Bắc: 1.367 tỷ đồng đạt trên 112,6 % kế hoạch, chiếm 44,5% tổng số thu của các Quỹ BV&PTR trên toàn quốc. Trong đó: điều phối của Quỹ Trung ương 1.003 tỷ đồng; thu nội tỉnh 364 tỷ đồng. Trong năm, Quỹ BV&PTR 6 tỉnh Tây Bắc đã tiếp nhận được 56,49 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế, với tổng diện tích rừng phải chuyển đổi  545,84 ha. Công tác giải ngân, thanh toán tiền DVMTR đã được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan mở tài khoản và chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng: 1.183 tỷ đồng/95.592 chủ rừng. Việc chi trả tiền DVMTR đảm bảo đúng đối tượng, chi đúng, chi đủ đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch, đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Tại hội nghị, đại biểu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh Tây Bắc đã thảo luận, đưa ra một số khó khăn, vướng mắc và chia sẻ cách làm hay, hiệu quả và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 06 tỉnh Tây Bắc ký giao ước thi đua.

Tại Hội nghị tổng kết, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc đã ký cam kết giao ước thi đua thực hiện một số nội dung, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của từng đơn vị thành viên, nhất là vận hành thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR; đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị thuộc cụm thi đua 6 tỉnh Tây Bắc và trao cờ đăng cai cụm thi đua năm 2024 cho Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên. 

Đồng chí Phan Anh Sơn - PGĐ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên nhận cờ  đăng cai Cụm trưởng cụm Thi đua 06 tỉnh Tây Bắc năm 2024.

Chiều cùng ngày, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thao Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 6 tỉnh Tây Bắc. Tham gia Hội thao có hơn 150 vận động viên là công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh: Lào Cai, Hoà Bình, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái. Nội dung thi đấu gồm các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền hơi, kéo co.

Kết quả Hội thao, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai đạt giải nhất toàn đoàn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Sơn La đạt giải nhì toàn đoàn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đạt giải ba toàn đoàn.

Phát biểu kết thúc Hội nghị tổng kết công tác thi đua và Hội thao Cụm thi đua, đồng chí Phạm Văn Đăng - Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai cho biết: Hội Nghị và Hội thao Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 06 tỉnh Tây Bắc năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại các đồng chí, các vận động viên tại Hội thao Cụm thi đua Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 06 tỉnh Tây Bắc lần thứ 3 năm 2024 tại Điện Biên.

Một số hình ảnh tại Hội thao:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH