Nhằm tăng cường hiệu quả thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) gắn với công tác bảo vệ, phát triển rừng và nâng cao nhận thức của người dân về chính sách chi trả DVMTR. Sáng ngày 15/6/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với UBND xã Mường Phăng tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng”.

Hội thi “Tìm hiểu về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng” cho các cộng đồng, chủ rừng trong lưu vực cung ứng dịch vụ môi trường rừng được tổ chức với mục đích phong phú, đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh Điện Biên và nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của các cộng đồng, chủ rừng về chính sách chi trả DVMTR, công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời, Hội thi cũng là sân chơi để các cộng đồng, chủ rừng có cơ hội trình bày ý tưởng, chia sẻ thành quả trong hoạt động quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của địa phương.

Toàn cảnh Hội thi.

Đến dự Hội thi có ông Trần Xuân Tâm,  Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh - Trưởng Ban tổ chức; bà Kiều Thị Hồng Oanh - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thành phố; bà Thẳm Thị Hiên - Bí thư Đảng ủy xã Mường Phăng; ông Lò Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Mường Phăng; ông Trần Xuân Thắng - Giám đốc Ban quản lý di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng; đại diện các đoàn thể thuộc UBND xã Mường Phăng, cùng toàn thể các cộng đồng, chủ rừng trên địa bàn xã Mường Phăng.

Đ/c Trần Xuân Tâm, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham gia Hội thi có 04 đội là Đội Hoa Ban, Hoa Mai, Hoa Núi và Hoa Anh Đào đến từ 04 bản: bản Phăng 1, Co Mận, Che Căn và bản Bua.

Trưởng Ban tổ tặng cờ lưu niệm cho các đội thi và UBND xã Mường Phăng.

Các đội thi tranh tài qua 3 phần thi, bao gồm: Phần thi chào hỏi, giới thiệu đội thi; phần thi kiến thức và phần thi tài năng. Với phần thi chào hỏi, các đội thi sẽ giới thiệu khái quát về đội thi, các thành viên trong đội, mục đích tham gia và thông điệp muốn mang đến Hội thi; Với phần thi kiến thức, các đội sẽ trả lời câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra liên quan đến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Trải qua 02 phần thi, các đội đã có sự tranh tài sôi nổi, gay cấn vì thế số điểm khá sát sao. Cuối cùng là phần thi tài năng, các đội thể hiện tài năng thông qua hình thức tiểu phẩm, với nội dung thể hiện cách nhìn, cảm nhận, suy nghĩ về hiệu quả của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, bảo vệ, phát triển rừng; những hành động cần thiết để bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ động vật hoang dã tại địa phương. Các đội thi đã trình diễn những tiết mục kịch hay và hấp dẫn với thông điệp “Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”. Qua đó, cho thấy các đội thi đã có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng cả về kịch bản, đạo cụ lẫn hóa trang.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hoa Mai thuộc bản Co Mận, giải nhì cho đội Hoa Anh Đào thuộc bản Bua, giải ba là đội Hoa Núi bản Che Căn và giải khuyến khích cho đội Hoa Ban bản Phăng 1.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội Hoa Mai.

Ban Tổ chức trao giải nhì cho đội Hoa Anh Đào.

Đội Hoa Núi được trao giải ba.

Đội Hoa Ban giành giải khuyến khích.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH