Dự tại điểm cầu sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2021 có các Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cấp tỉnh (Quỹ cấp tỉnh) gồm Lãnh đạo Quỹ và đại diện các phòng, ban, bộ phận thuộc Quỹ.

Sáng ngày 02/7/2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (Quỹ Trung ương) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác chỉ đạo điều hành 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2021 của hệ thống Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng. Hội nghị tại điểm cầu Trung ương do đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp - Giám đốc Quỹ Việt Nam chủ trì.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Điện Biên.

Báo cáo đánh giá:  Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp và cấp ủy Đảng chính quyền; phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ tích cực của các bên liên quan trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ: Các Cục, Vụ chức năng của Bộ, các đơn vị trực thuộc Tổng cục và các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Trong 6 tháng đầu năm 2021, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR đúng tiến độ và chất lượng, hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra. Chi trả DVMTR ngày càng khẳng định là nguồn tài chính quan trọng, bền vững của ngành Lâm nghiệp. Công tác giải ngân tiền DVMTR được điều chỉnh phù hợp với thực tiễn đã kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, tiền chi đúng đối tượng, đúng mục đích, nhanh chóng và hiệu quả, thanh toán tiền DVMTR qua tài khoản đạt tỷ lệ cao, tiết kiệm thời gian, chi phí và minh bạch. Các đơn vị sử dụng DVMTR ngày càng ý thức hơn trong việc thực hiện chính sách.   

Quỹ cấp tỉnh tại các điểm cầu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo và đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Trị yêu cầu các Quỹ cấp tỉnh: trên tinh thần chủ động có những kiến nghị, đề xuất phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Quỹ để có hướng tháo gỡ, linh hoạt thích ứng với mọi hoàn cảnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; phấn đấu đạt mục tiêu thu 2.800 tỷ và giải ngân kịp thời; thực hiện nghiêm việc chi trả qua tài khoản hoặc giao dịch điện tử; phối hợp thực hiện công tác kiểm tra giám sát; xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm trong thực hiện chính sách; tăng cường công tác truyền thông cho mọi đối tượng; tham mưu, phối hợp kiểm tra giám sát việc thực hiện trồng rừng thay thế đảm bảo đúng quy định. Phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      161 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.078.337
      Online: 14