Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tổ chức lắp đặt và bàn giao 128 bảng Thông báo chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho UBND các xã, phường, thị trấn có chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Thực hiện quy định tại mục b khoản 2 Điều 72 của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp, quy định “Công khai danh sách đối tượng được chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), số tiền được chi trả, kế hoạch chi trả hằng quý, hằng năm Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên (Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng) đều tiến hành gửi văn bản cho UBND các xã, phường, thị trấn để tiến hành niên yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã và đăng tải trên trang thông tin điện tử của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng.

Ảnh: Quỹ lắp đặt bảng thông báo chính sách chi trả DVMTR tại Trụ sở UBND xã Núa Ngam, huyện Điện Biên

Tuy nhiên phần lớn các chủ rừng cư trú ở vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện tiếp cận các thông tin từ các kênh nghe, nhìn nếu có thường không được đầy đủ chi tiết vì UBND các xã không bố trí được bảng Thông báo chi trả DVMTR tại trụ sở. Nhằm đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng ở dưới cơ sở theo quy định. Trong tháng 6/2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổ chức lắp đặt và bàn giao 128 bảng Thông báo chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho UBND các xã, phường, thị trấn có chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc lắp đặt bảng Thông báo chi trả DVMTR tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn giúp cho Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng công khai  danh sách đối tượng được chi trả, số tiền được chi trả, kế hoạch chi trả hằng quý, hằng năm theo quy định; mặt khác còn giúp cho các chủ rừng nắm được diện tích rừng, số tiền và đơn giá chi trả DVMTR hàng năm bên cung ứng dịch vụ môi trường rừng được hưởng. Bên cạnh đó, các chủ rừng có cơ sở để giám sát quá trình chi trả tiền DVMTR của các tổ chức sử dụng dịch vụ và cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ chi trả tiền DVMTR.

Đồng thời, lắp đặt bảng Thông báo chính sách chi trả DVMTR tại Trụ sở UBND xã, phường, thị trấn còn tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền chính sách và kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện chi trả DVMTR của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên theo quy định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      162 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.078.477
      Online: 11