Trong thời gian 03 ngày từ 22 - 24/4/2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng viết tin, bài và chụp ảnh, quay video đăng tải trên trang TTĐT cho viên chức, người lao động làm công tác biên tập, cộng tác viên trang thông tin điện tử của Quỹ.

Ảnh: Đ/c Trần Xuân Tâm – Phó giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã chia sẻ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền đối với chính sách chi trả DVMTR. Đề nghị học viên phải tập trung, lắng nghe, tích cực trao đổi thảo luận về phương pháp, cách lấy thông tin để viết tin, bài đạt hiệu quả tốt nhất.

Ảnh: Nhà báo Lê Lan hướng dẫn các kỹ năng viết tin, bài.

Tại lớp tập huấn các Báo cáo viên đến từ Báo Nhân dân thường trú Điện Biên, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên hướng dẫn kiến thức về viết tin, bài, kỹ năng chụp ảnh và quay video; truyền đạt cách thu thập thông tin, khai thác tư liệu chính xác, đầy đủ và hiệu quả; thủ thuật đặt tiêu đề (tít) cho các tin, bài; các kiến thức, kỹ năng chụp ảnh, đặc biệt là chụp bằng điện thoại thông minh như bố cục khuôn hình của ảnh, nguyên tắc 1/3, đường chân trời, quy tắc đường dẫn… Tuy nhiên, báo cáo viên cũng chia sẻ thêm, trong giới hạn của trang TTĐT các cơ quan, đơn vị việc ghi lại hình ảnh các cuộc họp, hội nghị, làm việc khó có những hình ảnh đẹp, bởi khó chọn vị trí, di chuyển để không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Ảnh: Báo cáo viên Lê Hùng - Hội viên hội nhiếp ảnh, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên hướng dẫn kỹ năng chụp ảnh.

Ảnh: Học viên lớp Tập huấn trao đổi, thảo luận.

Qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ viên chức, người lao động của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hiểu, nắm rõ kỹ năng viết tin, bài và chụp ảnh, quay video. Qua đó, nâng cao tính trách nhiệm, tâm huyết đối với công tác tuyên truyền của đơn vị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      159 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.931
      Online: 12