Để chủ động trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong các ngày nghỉ lễ Tết năm 2024, theo đó các cơ quan, đơn vị, chủ rừng trên địa bàn thành phố đã chủ động triển khai lực lượng thường xuyên túc trực tại các điểm, chốt bảo vệ rừng, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm tra để phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các vi phạm về lâm nghiệp đặc biệt tại các khu vực rừng giáp ranh.

Kiểm lâm địa bàn phối hợp với Ban Quản lý rừng Mường Phăng kiểm tra khu rừng đặc dụng thuộc địa bàn xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ

Hiện nay trên địa bàn thành phố đang vào thời kỳ cao điểm người dân thu dọn, phát đốt nương rẫy để chuẩn bị gieo trồng cho vụ mùa mới, xác định vùng trọng điểm phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật tập trung tại các bản Nà Pen 1,2, xã Nà Nhạn và các bản Hua Rốm, bản Nà Tấu 1,2 xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ là các khu vực rừng giáp ranh với xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng và xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Đường đi lại rất khó khăn chủ yếu đường đất, dân sinh nhỏ, hẹp, dốc; theo đó Hạt Kiểm lâm đã chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn phối hợp với Công an xã, Bảo lâm, chủ rừng, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra rừng nhằm phát hiện ngăn chặn, xử lý kịp thời không để phát sinh tạo thành điểm nóng trong các ngày nghỉ lễ Tết.

Đồng thời Hạt Kiểm lâm thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, lịch trực và nắm bắt thông tin, phối hợp với các phòng, đơn vị có liên quan thành phố nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi vi phạm trên địa bàn. Đơn vị đã bố trí đảm bảo 50% quân số trực 24/24 giờ để tuần tra, kiểm tra rừng nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày nghỉ lễ Tết.

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng và quyết tâm cao của các đơn vị có liên quan, chủ rừng trong các ngày nghỉ lễ Tết sẽ không để xảy ra tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật trên địa bàn./.

https://kiemlam.dienbien.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH