Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ 2024 là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Điện Biên. Thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, du khách Nhật Bản cũng như các nước đến với Điện Biên tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch. Đây cũng là hoạt động góp phần tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai nước theo tinh thần quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á; tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Hàng ngàn cây hoa anh đào đã bung nở chào đón du khách đến với Lễ hội.

Theo kế hoạch Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ 2024 diễn ra từ ngày 12 – 14/1/2024 với nhiều hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Trong đó nổi bật là: Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ 2024 sẽ diễn ra từ từ 20h00 đến 21h30 ngày 12/1/2024 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ; giải đua thuyền KAYAK mở rộng hồ Pá Khoang; giải chạy “Điện Biên Phủ Marathon 2024”; không gian ẩm thực sắc màu Tây Bắc; thưởng trà Nhật Bản; tiệc rượu Sake – Mông Pê…

Các du khách đến với đảo hoa...

và check in tại đây với những trang phục mang đậm nét truyền thống của đất nước Nhật Bản

Tại buổi khai mạc Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ 2024 với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm Hoa Anh Đào” dự kiến có sự tham gia của gần 2.000 người. Chương trình được thực hiện với sân khấu thực cảnh kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng với hơn 300 diễn viên, nghệ sỹ, nghệ nhân và diễn viên quần chúng nhằm tạo nên những đại cảnh hợp phức, nhiều màu sắc nghệ thuật.

Đến nay, công tác triển khai thực hiện các nội dung trong Lễ hội đã được UBND thành phố (đơn vị chủ trì tổ chức) hoàn tất cả về phần lễ và phần hội. Ban tổ chức đã xây dựng kịch bản chi tiết cho các chương trình, xây dựng điều lệ chung tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ Lễ hội; chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở vật chất cho lễ khai mạc, chương trình biểu diễn. Cùng với đó, ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho các Tiểu ban phối hợp với các sở, ngành đảm bảo công tác an ninh - trật tự, an toàn cho lễ hội.

Cận cảnh Hoa Anh Đào khoe sắc thắm

Ông Trần Lệ, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa anh đào Trần Lệ cho biết: Theo tính toán, dự kiến sẽ có khoảng 4.000 – 5.000 cây hoa anh đào sẽ bung nở từ 5/1 đến 20/1, vào đúng dịp diễn ra Lễ hội. Công ty rất vui mừng và phấn khởi khi đây là năm đầu tiên sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang được nâng tầm lên thành Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ 2024. Đến thời điểm hiện tại công ty đang tập trung vào chăm hoa và phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho Ban Tổ chức tiến hành những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Lễ hội.

Tại khu vực Đảo hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, địa điểm chính thức diễn ra các hoạt động của Lễ hội, những ngày này, đơn vị chủ trì đã huy động nhân lực để chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất cho các hoạt động diễn ra tại Lễ hội; xây dựng, bố trí các khu vực, địa điểm tổ chức các hoạt động, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường… Đồng thời, Ban Tổ chức đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Lễ hội bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyền trên loa phát thanh; phát hành các phóng sự, tin, bài trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nền tảng mạng xã hội zalo, facebook… thông tin về địa điểm, thời gian tổ chức để nhân dân, du khách tham gia.

Bãi đỗ xe tại khu vực Bản Kéo, xã Pá Khoang có sức chứa lớn

Để chuẩn bị tốt điều kiện về giao thông vận tải phục vụ Lễ hội hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ năm 2024, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông, tổ chức vận tải phục vụ tốt các hoạt động trong chương trình Lễ hội. Đồng chí Trần Thanh Kiên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Sở đã tập trung rà soát, đánh giá hệ thống hạ tầng giao thông, tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường kết nối từ thành phố Điện Biên Phủ với khu vực Mường Phăng như cạp rộng, gia cố lề; cắm cọc tiêu dẫn hướng và bổ sung hệ thống tôn phòng hộ tại một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; bảo trì tuyến tỉnh lộ 141 tăng cường công tác tuần đường, rà soát, bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu; tập trung phát quang, vệ sinh lòng, lề đường, nạo vét, khơi thông rãnh thoát nước đảm bảo luôn thông thoáng, phục vụ tốt cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. Đồng thời, tổ chức các phương án vận tải phục vụ du khách tham dự Lễ hội, đến nay, đã có 4 địa điểm đỗ xe, các địa điểm có sức chứa trên 200 xe ô tô con và hơn 300 xe máy. Sau khi gửi xe tại bãi đỗ xe, du khách được chuyển sang xe 16 chỗ để di chuyển vào đảo hoa tham dự Lễ hội.

Công nhân của Công ty Cổ phần Hoa anh đào Trần Lệ đang chăm sóc những cây hoa anh đào chuẩn bị cho Lễ hội

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo tin rằng Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2024 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại cho người dân và du khách những ấn tượng khó quên, đồng thời giúp du khách trải nghiệm và hiểu hơn về văn hoá đặc sắc, con người và vùng đất Điện Biên./.

https://dienbien.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH