Trong 07 tháng đầu năm 2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Điện Biên tuyên truyền, hướng dẫn mở tài khoản cho các chủ rừng để thực hiện việc chi trả tiền DVMTR qua tài khoản. Qua đó, đã góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm thiểu giao dịch tiền mặt trong chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Ngày 02/02/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên tổ chức cuộc họp thống nhất nội dung các giải pháp giải quyết vướng mắc, thủ tục liên quan nhằm đảm bảo điều kiện chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Sau thời gian khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo sát sao các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn hoàn thiện các thủ tục, giải quyết các khó khăn vướng mắc và đạt được những kết quả nhất định.

Những chủ rừng hoàn thiện các thủ tục liên quan đến chi trả DVMTR và UBND các huyện, thị xã, thành phố chuyển quyết định, bản đồ giao đất, giao rừng mới về Quỹ, Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chủ rừng mở tài khoản ngân hàng, thanh toán điện tử. Đồng thời, phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND cấp huyện chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; phối hợp với phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội, Viettel Pay tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả DVMTR, hướng dẫn mở tài khoản cho các chủ rừng.

Nhờ sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, chính quyền địa phương, trong 07 tháng đầu năm 2023 đã mở được 214 tài khoản cho 214 chủ rừng, nâng tổng số chủ rừng đã mở tài khoản là 3.591/4.891 chủ rừng, đạt 73,4%.

Trong 7 tháng đầu năm, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã thanh toán tiền dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản, thanh toán điện tử cho 887 chủ rừng với số tiền hơn 169,2 tỷ đồng (trong đó chi trả cho chủ rừng là cộng đồng, hộ gia đình hơn 125,4 tỷ đồng; chi trả cho UBND xã 8,06 tỷ đồng; chi trả cho chủ rừng là tổ chức 35,6 tỷ đồng và các tổ chức khác là 107,5 triệu đồng).

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nậm Pồ chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng tại xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ.

Thời gian tới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chủ rừng mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền chi trả DVMTR.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH