Trong 08 ngày (từ ngày 15 - 22/5/2023), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tổ chức 08 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Báo cáo viên trình bày các nội dung trong Luật Lâm Nghiệp và Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ.

Tham gia 08 lớp tập huấn có 223 học viên, đại diện cho 133 cộng đồng thôn, bản thuộc các xã trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Tại lớp tập huấn, các học viên được Báo cáo viên truyền tải các nội dung về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ; hướng dẫn công tác quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng; ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR và một số chứng từ, mẫu biểu lưu tại thôn, bản; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR.

Các chủ rừng được Báo cáo viên hướng dẫn tra cứu thông tin số liệu chi trả (diện tích rừng, đơn giá, số tiền chi trả DVMTR chủ rừng nhận được…) trên trang Thông tin điện tử Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên ngay trên các thiết bị di động thông minh (Smartphone).

Ngoài ra, tại lớp tập huấn các học viên được trao đổi, thảo luận về những lợi ích, khó khăn, vướng mắc khi tham gia chính sách chi trả DVMTR; quản lý sử dụng tiền chi trả DVMTR tại cộng đồng thôn bản; xây dựng báo cáo kết quả thực hiện chính sách chi trả DVMTR của cộng đồng… Các chủ rừng đã nhiệt tình trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm thực tế tại thôn, bản trong việc quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR, nêu ra vấn đề các chủ rừng còn khó khăn trong quá trình triển khai chính sách chi trả DVMTR và đã được báo cáo viên giải đáp đầy đủ, rõ ràng.

Học viên trao đổi thảo luận nhóm về chính sách chi trả DVMTR.

Qua lớp tập huấn, các học viên cơ bản đã nắm bắt được những kiến thức thức về chính sách chi trả DVMTR. Đồng thời, đánh giá cao nội dung, công tác tổ chức lớp tập huấn của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      159 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.856
      Online: 15