Sáng 13/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có buổi làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm thống nhất, tháo gỡ một số khó khăn liên quan đến việc triển khai thực hiện các đề án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và giải ngân vốn đầu tư công của các dự án bảo vệ, phát triển rừng, chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2022.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của các địa phương.

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các đề án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và công tác quản lý, bảo vệ rừng phát triển rừng, chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2022.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, các địa phương đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Tuy nhiên đến thời điểm này việc triển khai thực hiện các đề án đều chậm so với kế hoạch đề ra, do nhiều nguyên nhân như: Thiếu nguồn kinh phí, điển hình như trong vấn đề trồng rừng, hiện tại đã hết 6 tháng đầu năm nhưng đến thời điểm này nguồn vốn vẫn chưa được phân bổ cho các địa phương để triển khai thực hiện. Mặt khác, tại một số địa phương, người dân không đồng thuận, mặn mà nên công tác trồng rừng gặp nhiều khó khăn; việc triển khai thực hiện dự án phát triển cây mắc ca còn chậm tiến độ; công tác giao đất giao rừng, giao đất nông nghiệp chưa có rừng đạt thấp.

Các địa phương cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề: Cần sớm phấn bổ nguồn vốn để thực hiện công tác trồng rừng; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch lại 3 loại rừng; chất lượng con giống, nguồn thức ăn, hướng tới chăn nuôi có sự quản lý; việc tổ chức sản xuất cây ăn quả phải tổ chức trên hình thức liên kết, các quy trình theo tiêu chuẩn ViệtGAP. Việc mở tài khoản để chi trả dịch vụ môi trường rừng cho người dân cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp với thực tế...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của các địa phương, đồng thời trên cơ sở 3 chương trình mục tiêu quốc gia mà UBND tỉnh đã ban hành, đề nghị các địa phương cần rà soát lại các kế hoạch để xác định lại nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương để triển khai thực hiện./.

https://dienbientv.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      165 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.085.090
      Online: 14