Thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã có thông báo số 142/TB-QBVR về thanh toán tiền chi trả DVMTR năm 2020, 2021 cho các chủ rừng trên địa bàn thị xã Mường Lay.

Nhờ chính sách DVMTR, người dân thị xã Mường Lay đã có ý thức trách nhiệm hơn trong bảo vệ và phát triển rừng

Trên cơ sở biểu tổng hợp diện tích rừng được chi trả DVMTR năm 2020, 2021 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, có xác nhận của Hạt Kiểm lâm thị xã Mường Lay và UBND xã, phường, thị xã Mường Lay. Kết quả, diện tích thanh toán chi trả năm 2020 cho chủ rừng là UBND xã được Nhà nước giao quản lý (Thuộc lưu vực Sông Đà) có diện tích 10,99 ha, tương đương với số tiền gần 5.900.000 đồng. Diện tích thanh toán chi trả năm 2021 cho chủ rừng là cộng đồng và UBND xã (Thuộc lưu vực Sông Đà và Nhà máy nước nội tỉnh) có tổng diện tích là trên 8.600 ha, tương đương với số tiền đủ điều kiện thanh toán là hơn 1 tỷ 954 triệu đồng. Trên cơ sở, UBND các xã, phường thông báo và niêm yết công khai đến các chủ rừng biểu thông báo thanh toán tiền chi trả DVMTR năm 2020, 2021 tại UBND xã, phường.

Có thể thấy, từ nguồn tiền chi trả DVMTR được chi trả, các chủ rừng có thêm điều kiện đầu tư trồng rừng, bảo vệ phát triển rừng. Ngoài ra còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của mọi tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng. Góp phần bảo vệ diện tích rừng hiện có, nâng cao chất lượng rừng, nâng cao đời sống người dân canh tác lâm nghiệp, bảo vệ hệ sinh thái rừng phát triển bền vững./.

http://dienbien.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      165 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.079.571
      Online: 9