Để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Viện Lâm nghiệp và Đa dạng sinh học nhiệt đới thực hiện “Đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên” giai đoạn 2015-2020.

Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Chính sách chi trả DVMTR, hiểu được truyền thông có ảnh hưởng lớn đến mọi vấn đề của xã hội, tác động đến nhận thức, hành động và cách ứng xử của mỗi người dân. Vì vậy, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng luôn không ngừng đổi mới công tác truyền thông về chính sách chi trả DVMTR bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, để đánh giá công tác truyền thông chính sách chi trả DVMTR hiệu quả đến đâu, tác động đến nhận thức, sự quan tâm của các cấp, các ngành và người dân ra sao; Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cần có những nghiên cứu, khảo sát, đánh giá thực tế những hình thức truyền thông đã triển khai.

Thực hiện Quyết định số 209/QĐ-UBND ngày 24/02/2021 của UBND tỉnh về việc Phê duyệt Kế hoạch thu, chi và dự toán chi quản lý năm 2021 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên; trong tháng 6/2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Viện Lâm nghiệp và Đa dạng sinh học nhiệt đới triển khai thực hiện “Đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên”.

Việc đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động truyền thông của Quỹ  được thực hiện theo phương pháp phỏng vấn, sử dụng phiếu khảo sát cho các đối tượng khác nhau như: Chủ rừng, học sinh THCS được nhận các sản phẩm truyền thông của Quỹ, cán bộ các cơ quan, đơn vị liên quan đến chính sách chi trả DVMTR của 45 xã trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Phỏng vấn chủ rừng trên địa bàn xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo.

Mục tiêu của hoạt động nhằm đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động truyền thông của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng về chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2015-2020; đánh giá những tác động của các hoạt động truyền thông về chính sách chi trả DVMTR đối với nhận thức của người dân, các cấp chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh; đề xuất các chiến lược, hoạt động truyền thông khả thi, phù hợp và hiệu quả về chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Kết quả thực hiện là cơ sở để Quỹ đổi mới cả về nội dung, phương thức truyền thông theo hướng phù hợp, kịp thời, nhạy bén, toàn diện và hiệu quả hơn; góp phần nâng cao sự hiểu biết, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong công cuộc bảo vệ và phát triển rừng của mọi tầng lớp nhân dân; đặc biệt là các chủ rừng được giao trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa sinh sống gần rừng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      159 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.923
      Online: 9