Thực hiện Quyết định số 15/QĐ-SNN ngày 19/01/2021 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc ban hành chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên năm 2021. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 để lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn, viên chức và người lao động trong đơn vị.

Mùa xuân của những người làm công tác bảo vệ rừng, ảnh C.T.V

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh; hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã được giao theo kế hoạch thu, chi và dự toán chi quản lý năm 2021 được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 gồm:

Triển khai thực hiện hoàn thành dự án xây dựng hệ thống thông tin chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh; tham mưu áp dụng cả 4 hệ số K thành phần để xác định mức chi trả DVMTR.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

Đôn đốc các đơn vị sử dụng DVMTR thực hiện kê khai, nộp tiền chi trả về Quỹ đúng quy định.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xác định diện tích rừng được chi trả DVMTR và chi trả tiền DVMTR cho các chủ rừng đảm bảo quy định.

Tiếp tục triển khai thực hiện hình thức chi trả tiền DVMTR cho chủ rừng là cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân qua tài khoản.

Sử dụng nguồn kinh phí quản lý đạt hiệu quả và đúng quy định

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ trọng tâm được phân công tại kế hoạch các phòng chuyên môn có trách nhiệm triển khai, chỉ đạo viên chức và người lao động trong phòng nghiêm túc thực hiện đạt hiệu quả cao nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      165 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.079.234
      Online: 2