Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tổ chức kiểm tra, xác minh diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng biến động năm 2020 trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, theo Kế hoạch số 11/KH-QBVR ngày 07/01/2021 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng và Công văn số 62/CV-HKL ngày 20/7/2020 của Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên Đông

Từ ngày 11/01 đến hết ngày 22/01, tổ công tác đã làm việc với Hạt Kiểm lâm huyện Điện Biên Đông về địa điểm kiểm tra, xác minh diện tích rừng biến động ngoài thực địa và tiến hành kiểm tra, xác minh diện tích rừng cung ứng DVMTR có biến động tại 5 xã: Keo Lôm, Mường Luân, Tìa Dình, Pú Hồng, Phình Giàng và thống nhất số liệu với các chủ rừng, UBND các xã.

Tổ công tác phối hợp với công chức địa chính xã đã tổ chức làm việc trực tiếp với các chủ rừng, chồng xếp các lớp bản đồ và trình chiếu vị trí, địa điểm, diện tích các lô rừng nghi ngờ không đủ điều kiện cung ứng DVMTR lên nền ảnh chụp viễn thám gắn trên Google Earth Pro để khoanh vẽ và thống nhất. Kết hợp kiểm tra thực địa để xác định rõ vị trí, diện tích rừng chưa đủ điều kiện cung ứng DVMTR.

Qua kiểm tra thực địa kết hợp trình chiếu trên nền ảnh viễn thám chụp từ vệ tinh, các chủ rừng đều nhận biết, xác định rõ được các vị trí, địa điểm, diện tích rừng không đủ điều kiện cung ứng DVMTR năm 2020 và công nhận kết quả kiểm tra của tổ công tác là chính xác.

Ảnh: Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cùng cán bộ kiểm lâm, chủ rừng bản Sam Măn B xã Keo Lôm kiểm tra, xác minh diện tích rừng.

Kết quả kiểm tra, xác minh diện tích rừng cung ứng DVMTR biến động trong năm 2020 trên địa bàn huyện Điện Biên Đông là căn cứ để thực hiện chi trả tiền DVMTR năm 2020 cho các chủ rừng. Vì vậy, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, xác minh diện tích rừng biến động khách quan, trung thực và có hiệu quả. Đồng thời trong quá trình thực hiện, đoàn công tác cũng đã trao đổi, thông báo cho các chủ rừng, UBND các xã nguyên nhân biến động diện tích rừng; có biên bản xác minh, thống nhất số liệu ngoài thực địa có chữ ký của các bên tham gia.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



PHÁT THANH
 Liên kết website
 Bình chọn
Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
156 người đã bình chọn
Thống kê: 1.076.313
Online: 10