Từ ngày 18-22/9/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và UBND các xã, thị trấn huyện Tủa Chùa chi trả tiền DVMTR bằng tiền mặt cho 310 chủ rừng đủ điều kiện chi trả nhưng chưa mở tài khoản nhận tiền trên địa bàn huyện Tủa Chùa với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và PTR chi trả tiền mặt cho chủ rừng tại UBND xã Tả Phìn.

Thực hiện Kế hoạch số 307/KH-QBVR, ngày 14/9/2023 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng về việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng từ năm 2017 đến năm 2022 bằng tiền mặt và hỗ trợ chủ rừng mở tài khoản trên địa bàn huyện Tủa Chùa. Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và UBND các xã, thị trấn tiến hành chi trả bằng tiền mặt cho chủ rừng đủ điều kiện chi trả nhưng chưa mở tài khoản của 12 xã/thị trấn: Mường Đun, Xá Nhè, Tủa Thàng, Huổi Só, Mường Báng, Sính Phình, Tả Phìn, Lao Xả Phình, Trung Thu, Tả Sìn Thàng, Sín Chải và thị trấn Tủa Chùa.

Cụ thể, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã chi trả với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng cho 310 chủ rừng, gồm 01 chủ rừng là cộng đồng, 309 hộ gia đình. Hiện vẫn còn 101 chủ rừng là hộ gia đình chưa đến nhận, với tổng số tiền hơn 28 triệu đồng. Đồng thời, trong quá trình chi trả tiền cho các chủ rừng, cán bộ Quỹ đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tủa Chùa tiến hành làm thủ tục mở tài khoản trực tiếp cho 332 chủ rừng chưa mở tài khoản.

Cùng với việc thanh toán tiền DVMTR cho các chủ rừng, cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tuyên truyền về Luật Lâm nghiệp, Nghị định số 156/2018/NĐ-CP và các quy định trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR, việc quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR cũng như lợi ích của việc mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền DVMTR.

Một số hình ảnh chi trả tiền DVMTR và mở tài khoản cho các chủ rừng trên địa bàn huyện Tủa Chùa

Chi trả tiền cho chủ rừng xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa.

Cán bộ Quỹ phối hợp Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tủa Chùa tiến hành làm thủ tục mở tài khoản chủ rừng xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH