Sáng ngày 05/9/2023, đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại một số trường THCS trên địa bàn huyện Mường Chà. Nhân dịp này, Quỹ đã cấp phát các sản phẩm truyền thông cho các trường nhằm tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả DVMTR.

Cụ thể, tại điểm trường PTDTBT THCS Na Sang và Trường THCS Thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, Quỹ tỉnh đã trao 18 thùng rác ngoài trời có in logo, khẩu hiệu tuyên truyền về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và phân loại rác tại nguồn.

Ông Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Thị trấn Mường Chà.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Thị trấn Mường Chà, ông Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh nhấn mạnh: “Nhằm góp phần truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp tới người dân Điện Biên nói chung và các em học sinh nói riêng; đồng thời chung tay giải quyết vấn đề rác thải gây ô nhiễm môi trường. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên với trách nhiệm vì cộng đồng, vì tương lai xanh trong năm học 2023 - 2024, đơn vị đã cấp phát cho các trường THCS trên địa bàn huyện Mường Chà nói chung sản phẩm truyền thông của đơn vị gồm 03 bộ thùng rác, mỗi bộ gồm 03 chiếc với các màu xanh, cam, vàng tương ứng với các loại rác tái chế, rác vô cơ và rác hữu cơ…Đặc biệt, góp phần giáo dục cho các em học sinh ý thức bảo vệ môi trường ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường, coi việc bảo vệ môi trường, phân loại rác thải là một việc làm thường xuyên, liên tục; là thói quen hàng ngày. Từ đó lan tỏa rộng rãi tới gia đình, bạn bè và cộng đồng”.

Ông Phan Anh Sơn - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chúc mừng thầy và trò Trường PTDTBT THCS Na Sang.

Hoạt động truyền thông chính sách chi trả DVMTR của Quỹ tỉnh tổ chức lồng ghép trong ngày khai giảng tại nhiều trường học góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ nhận thức ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, đồng thời giữ gìn môi trường sống.

Quỹ tỉnh cấp phát cho các trường THCS trên địa bàn huyện Mường Chà sản phẩm truyền thông của đơn vị gồm 03 bộ thùng rác, mỗi bộ gồm 03 chiếc với các màu xanh, cam, vàng tương ứng với các loại rác tái chế, rác vô cơ và rác hữu cơ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH