Ngày 10/10, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Mường Chà, UBND xã Sa Lông tổ chức buổi tuyên truyền các nội dung cơ bản liên quan đến chi trả dịch vụ môi trường rừng của Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp tại bản Sa Lông 1 và bản 36, xã Sa Lông, huyện Mường Chà.

Cán bộ của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tuyên truyền về chính sách chi trả DVMTR tại bản 36, xã Sa Lông, huyện Mường Chà.

Tại buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 80 người là đại diện các hộ tham gia bảo vệ rừng trên địa bàn 2 bản Sa Lông 1 và bản 36 tham gia. Các hộ dân đã được cán bộ tuyên truyền của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh truyền đạt các nội dung về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; Hướng dẫn các chủ rừng về công tác quản lý sử dụng tiền DVMTR; ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR và một số chứng từ, mẫu biểu lưu tại thôn, bản; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR cho các cộng đồng thôn, bản.

Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân đại diện cho các hộ tham gia bảo vệ rừng.

Bản 36 xã Sa Lông, huyện Mường Chà có 210 hộ tham gia bảo vệ hơn 331,3 ha rừng, việc tổ chức tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác quản lý và bảo vệ rừng và sử dụng nguồn tiền từ chi trả dịch vụ môi trường rừng sao cho hợp lý./.

http://dienbien.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      156 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.069.695
      Online: 193