Thực hiện Kế hoạch số 288/KH-QBVR ngày 20/9/2021 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên. Từ ngày 27/9 - 01/10/2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tổ chức tuyên truyền việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Nội dung buổi tuyên truyền, cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã tập trung truyền tải đến các chủ rừng một số nội dung cơ bản của Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; Hướng dẫn, giải đáp cách ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra, bảo vệ rừng cung ứng DVMTR; Triển khai hướng dẫn quản lý, sử dụng tiền DVMTR theo Công văn số 239/QBVR-BĐH ngày 16/7/2019 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên về hướng dẫn quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR cho các chủ rừng là cộng đồng dân cư thôn, bản; Hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực hiện quản lý, sử dụng tiền DVMTR tại thôn, bản.

Ảnh: Cán bộ Quỹ Bảo vệ và PTR hướng dẫn ghi chép Sổ tay chi trả DVMTR cho các chủ rừng xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo

Thông qua hoạt động, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng và chính sách chi trả DVMTR, hướng dẫn xây dựng, triển khai thực hiện quy chế quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR của các cộng đồng thôn, bản. Tăng tính minh bạch, hiệu quả và giảm thiểu rủ ro trong quản lý, sử dụng tiền DVMTR tại các cộng đồng thôn, bản.

Tại buổi tuyên truyền, các chủ rừng tập trung lắng nghe, thảo luận, tham gia ý kiến và có những đề xuất với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh như tổ chức những đợt tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng thôn, bản để người dân trong bản được nghe và hiểu rõ hơn về chính sách chi trả DVMTR, công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR theo quy định. Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tiếp thu và phản hồi những ý kiến thắc mắc của các chủ rừng thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, tiếp thu ý kiến để báo cáo lãnh đạo và cấp có thẩm quyền trả lời theo quy định.

Ông Lò Văn Mưu, Trưởng bản Mường 1, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo cho biết: Qua buổi tuyên truyền của Quỹ tỉnh, chủ rừng đã cơ bản nắm bắt được các quy định của pháp luật về chính sách chi trả DVMTR, các bước ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR, công tác quản lý sử dụng tiền DVMTR đúng mục đích và hiệu quả.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chi trả DVMTR là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên. Vì vậy, ngoài việc xuống cơ sở tổ chức các buổi tuyên truyền, thời gian qua Quỹ tỉnh đã tổ chức, triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Phối hợp viết tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; in ấn, cấp phát các sản phẩm truyền thông. Bên cạnh việc tuyên truyền đến người dân, các cấp, các ngành, việc tuyên truyền sâu rộng trong các trường học đến các em học sinh góp phần chuyển tải, lan tỏa những thông điệp về bảo vệ rừng cũng được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng lồng ghép để tuyên truyền bằng việc tổ chức “Chương trình đồng hành cùng học sinh đến trường”.

Trong thời gian tới, để chính sách chi trả DVMTR tiếp tục đi vào cuộc sống, mang lại kết quả tích cực trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả.

Một số hình ảnh tuyên truyền tại các xã:

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và PTR tuyên truyền tại xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và PTR tuyên truyền tại xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo

Đại diện lãnh đạo UBND xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo phát biểu tại buổi tuyên truyền


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      160 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.078.010
      Online: 25