Dienbien.gov.vn – Sáng 5/9, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên trao quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên Đông và huyện Tuần Giáo nhân dịp đầu năm học mới 2020 – 2021.

Ông Trần Xuân Tâm (người thứ nhất từ tái sang), Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trao quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Cụ thể, tại những điểm trường học thuộc các huyện nêu trên, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao 50.000 cuốn vở, 2.000 cái balo và 2.000 áo khoác học sinh có lô gô tuyên truyền về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Những món quà nhân dịp đầu năm học mới là nguồn động viên, có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; giúp các em có thêm nghị lực, phấn đấu vượt khó, vươn lên. 

Phát biểu tại lễ trao quà cho các em học sinh Trường THCS xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, ông Trần Xuân Tâm, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh nhấn mạnh: Chính sách chi trả DVMTR là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng núi sống bằng nghề rừng. Sau một thời gian đi vào hoạt động, chính sách đã trở thành nguồn lực lớn, giảm gánh nặng ngân sách cho công tác bảo vệ và phát triển rừng. Vì vậy, chính sách chi trả DVMTR đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân và của toàn xã hội.

Trao quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn Trường PTDTBT THCS xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh trong vùng được chi trả DVMTR, đồng thời lan tỏa tới gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái, hàng năm, từ nguồn thu của Chính sách chi trả DVMTR, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trích một phần kinh phí để mua quà trực tiếp trao cho học sinh các trường học trong tỉnh.  

theo Dienbien.gov.vn

http://dienbien.gov.vn/


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      165 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.096.437
      Online: 6