Từ ngày 06 đến ngày 09/8/2024, tại hội trường Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tiến hành triển khai các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ kỹ thuật của Quỹ và các đơn vị chủ rừng là tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 358/KH-QBVR và Kế hoạch số 359/KH-QBVR ngày 30 tháng 7 năm 2024 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, từ ngày 6-9/8/2024, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã tổ chức 02 lớp tập huấn về “Chuyển đổi dữ liệu bản đồ từ phần mềm MICROSTATION V8I sang phần mềm MAPINFO, cập nhật trường dữ liệu trong bản đồ MAPINF0” và “Sử dụng công cụ Q5PFES trong xây dựng bản đồ chi trả DVMTR; hướng dẫn cách chụp và xử lý ảnh Flycam trong việc rà soát, xác định diện tích rừng cung ứng DVMTR” cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Quỹ và các đơn vị là chủ rừng trên địa bàn tỉnh. Giảng viên lớp tập huấn đến từ Viện Sinh thái rừng và Môi trường, trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam. Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là viên chức, nhân viên kỹ thuật thuộc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên, các Ban Quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng (chủ rừng là tổ chức) trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Phan Anh Sơn - Phó Giám đốc Quỹ phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Giảng viên Viện sinh thái rừng và Môi trường, trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam hướng dẫn sử dụng Flycam.

Tại các buổi tập huấn, các học viên đã được các giảng viên phổ biến, truyền tải các kiến thức và hướng dẫn thực hành trực tiếp trên các ứng dụng, kiến thức mới về flycam, chuyển đổi dữ liệu bản đồ từ phần mềm Microstation V8I sang phần mềm Mapinfo, cập nhật trường dữ liệu trong bản đồ Mapinfo; sử dụng các chức năng của công cụ Q5PFES trong xây dựng bản đồ chi trả DVMTR; đồng thời tiến hành đi thực địa để thực hành các kiến thức đã tập huấn như: Thực hành bay flycam, chụp ảnh bằng flycam, đối soát, kiểm chứng hiện trạng ảnh chụp, lớp dữ liệu chuyển đổi đối với thực tế. 

Các học viên lớp tập huấn thực hành bay flycam ngoài thực địa.

Qua đợt tập huấn đã giúp cho các học viên cập nhật, nắm bắt được những kiến thức cơ bản về các phần mềm và các kỹ năng thực hành kỹ thuật mới, góp phần giúp các học viên nâng cao trình độ, năng lực về công nghệ thông tin, ứng dụng, sử dụng các phần mềm QGIS, Q5PFES, Microstation V8I... phục vụ cho việc xây dựng, xác định và quản lý các diện tích rừng có cung ứng DVMTR và biên tập, xây dựng bản đồ chi trả DVMTR một cách khoa học, hiệu quả và chính xác.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Correlative new

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Radio