Trong 03 ngày (từ ngày 10 - 12/5/2022), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức 03 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

Báo cáo viên trình bày các nội dung trong Luật Lâm Nghiệp và Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ.

Tham gia lớp tập huấn có 86 học viên đại diện cho 50 cộng đồng thôn, bản, thuộc các xã: Sín Chải, Tả Phìn, Sính Phình, Lao Xả Phình, Tả Sìn Thàng, Trung Thu.

Tại lớp tập huấn, các học viên được Báo cáo viên truyền tải các nội dung về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ; hướng dẫn công tác quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng, ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR và một số chứng từ, mẫu biểu lưu tại thôn, bản; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR.

Ngoài ra, tại lớp tập huấn các học viên được trao đổi, thảo luận về những lợi ích, khó khăn, vướng mắc khi tham gia chính sách chi trả DVMTR; xây dựng Báo cáo kết quả thực hiện chính sách chi trả DVMTR… Các chủ rừng đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm thực tế tại thôn, bản trong việc quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc các chủ rừng gặp phải trong quá trình triển khai chính sách chi trả DVMTR đã được báo cáo viên giải đáp đầy đủ, rõ ràng.

Báo cáo viên giải đáp những thắc mắc trong quá trình thảo luận về chính sách chi trả DVMTR.

Qua lớp tập huấn, các học viên cơ bản đã nắm bắt được những kiến thức thức về chính sách chi trả DVMTR; quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR; cách ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR tại thôn, bản và đề nghị Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      156 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.073.087
      Online: 6