Sáng ngày 20 tháng 4 năm 2022, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến Tham vấn xây dựng Đề án Chuyển đổi số ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vùng Trung Du Miền núi phía Bắc.

Dự tại điểm cầu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên gồm đại diện lãnh đạo, cùng toàn thể viên chức, người lao động trong đơn vị.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì Hội nghị.

Tại điểm cầu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên.

Hội nghị đã thông qua nội dung dự thảo Đề án chuyển đổi số Ngành Nông nghiệp và PTNT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và giới thiệu chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số ngành Nông nghiệp và PTNT tại một số địa phương.

Tại các điểm cầu, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh vùng Trung Du Miền núi phía Bắc, tham luận việc áp dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực Ngành Nông nghiệp và PTNT của tỉnh nhằm xác định hiện trạng, nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; khảo sát các mô hình chuyển đổi số có hiệu quả trong quản lý, sản xuất nông nghiệp của người dân, doanh nghiệp tại tỉnh. Đồng thời kịp thời hướng dẫn, nắm bắt nhu cầu chuyển đổi số trong nông nghiệp; cũng như những khó khăn, vướng mắc, tồn tại của các địa phương trong triển khai chuyển đổi số đề xuất giải pháp khắc phục.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Đăng Duy Hiển - Phó Chánh văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Đề nghị các tỉnh phối hợp cung cấp kịp thời thông tin về hiện trạng, nhu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn tại địa phương; khảo sát thực tế tại một số địa điểm lựa chọn phục vụ tổng hợp, phân tích xây dựng Đề án; góp ý cho dự thảo Đề án nhanh chóng, kịp thời khi nhận được yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và PTNT; đề xuất các mô hình nông nghiệp hiện đại, chuyển đổi số nông nghiệp hiệu quả; xây dựng kế hoạch triển khai kịp thời khi Đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số đảm bảo liên thông đồng bộ, thống nhất.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      157 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.205
      Online: 13