Trong thời gian 03 ngày từ ngày 19 - 22/4/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức 03 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Thực hiện Kế hoạch số 108/KH-QBVR ngày 13/4/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổ chức 03 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả DVMTR cho 78 học viên đại diện chủ rừng là cộng đồng thôn, bản thuộc các xã Nà Tấu, Nà Nhạn, Mường Phăng, Pá Khoang.

Đ/c Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Về dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trần Xuân Tâm - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã chia sẻ ý nghĩa và tầm quan trọng của lớp tập huấn, đồng chí nhấn mạnh: Các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự lớp tập huấn đầy đủ và thẳng thắn trao đổi những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của cộng đồng mình để cùng báo cáo viên làm rõ những vấn đề cùng quan tâm.

Báo cáo viên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trình bày các nội dung tập huấn.

Tại lớp tập huấn, chủ rừng được nghe báo cáo viên trình bày các nội dung về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; Hướng dẫn công tác quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng, ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR và một số chứng từ, mẫu biểu lưu tại thôn, bản, xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR.

Ngoài ra, báo cáo viên cũng đã đưa ra những vấn đề để chủ rừng thảo luận rất thiết thực cho việc triển khai thực hiện chính sách chi trả DVMTR như: Những lợi ích, khó khăn, vướng mắc khi tham gia chính sách chi trả DVMTR; xây dựng Báo cáo kết quả thực hiện chính sách chi trả DVMTR… Sau thời gian thảo luận sôi nổi các chủ rừng đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm thực tế trong việc quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR tại các thôn, bản. Đồng thời những khó khăn, vướng mắc các chủ rừng đưa ra đã được báo cáo viên giải đáp đầy đủ, rõ ràng.

Các học viên trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách chi trả DVMTR tại thôn, bản.

Đ/c Đèo Văn Sáng, học viên - đại diện chủ rừng bản Tẩu Pung lên trình bày ý kiến thảo luận của nhóm.

Lớp tập huấn là cơ hội để các chủ rừng học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả DVMTR tại thôn, bản. Qua kết quả đạt được tại lớp tập huấn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh sẽ tiến hành đẩy mạnh tổ chức thêm các lớp tập huấn trên địa bàn các huyện góp phần nâng cao hiểu biết, kiến thức kỹ năng của các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      157 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.077.279
      Online: 11