Thực hiện Văn bản số 1984/SNN-QBVR ngày 26/8/2021 của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong 2 ngày 30, 31/8/2021, tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Mường Chà, huyện Điện Biên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn và UBND huyện, tổ chức hội nghị thống nhất ranh giới, diện tích rừng nằm trong lưu vực nhà máy thủy điện Long Tạo.

Thành phần tham gia hội nghị gồm đại diện Lãnh đạo Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, đơn vị tư vấn, Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo phòng Nông nghiệp và PTNT, phòng Tài Nguyên và Môi Trường, phòng Tài Chính - Kế Hoạch, Hạt Kiểm lâm và Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn có diện tích rừng nằm trong lưu vực trên địa bàn huyện Mường Chà, Điện Biên.

Ảnh: Ông Trần Xuân Tâm, Phó Giám đốc Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và PTR phát biểu trong hội nghị tại UBND huyện Mường Chà.

Đại diện đơn vị tư vấn thông qua báo cáo kết quả xác định ranh giới lưu vực, diện tích rừng, bản đồ hiện trạng rừng trong lưu vực nhà máy thủy điện Long Tạo. Qua báo cáo đã xác định điểm đầu ra của lưu vực là điểm chính giữa của bờ đập nhà máy thủy điện Long Tạo, có tọa độ địa lý theo hệ tọa độ VN 2000 là: X= 522.033; Y= 2.401.957. Vị trí nằm trên sông Nậm Mức giáp ranh giữa xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo và xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, xác định được tổng diện tích lưu vực là 83.544,61 ha và diện tích có rừng trong lưu vực là 28.363,51 ha, thuộc địa phận hành chính 13 xã, 1 thị trấn trên địa bàn 4 huyện: Mường Chà, Điện Biên, Tuần Giáo và Nậm Pồ.

Ảnh: Vị trí điểm đầu ra của lưu vực nhà máy thủy điện Long Tạo nhìn từ ảnh vệ tinh

Tại hội nghị đã thống nhất kết quả xác định ranh giới, diện tích lưu vực và diện tích rừng trong lưu vực trên địa bàn 02 huyện, trong đó: huyện Mường Chà với tổng diện tích lưu vực là 51.855,65 ha, diện tích có rừng trong lưu vực là 18.811,73 ha (trên địa bàn 6 xã và 1 thị trấn); huyện Điện Biên tổng diện tích lưu vực là 15.955,06 ha, diện tích có rừng trong lưu vực là 7.310,90 ha (trên địa bàn 3 xã).

Việc thống nhất ranh giới, diện tích rừng nằm trong lưu vực nhà máy thủy điện Long Tạo là căn cứ để Sở Nông nghiệp và PTNT thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố lưu vực; tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan quản lý và chủ rừng có diện tích rừng nằm trong lưu vực nắm bắt được ranh giới, vị trí, khu rừng có cung ứng và được hưởng chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      155 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.052.108
      Online: 16