Đoàn công tác do Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chủ trì, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuyên môn của người lao động Quỹ trong quá trình kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR 6 tháng đầu năm 2021.

Từ ngày 10/10 đến ngày 21/10/2021, người lao động Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tiến hành kiểm tra diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn các huyện Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Nhé, Tủa Chùa, Tuần Giáo. Để đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của người lao động Quỹ đúng quy định, công khai, trung thực. Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Kiểm soát Quỹ, đại diện lãnh đạo các Hạt kiểm lâm huyện Tủa Chùa, Mường Nhé thành lập đoàn công tác, kiểm tra, giám sát việc kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR 6 tháng đầu năm 2021 đối với chủ rừng cộng đồng, hộ gia đình trên địa bàn huyện Tủa Chùa và Mường Nhé.

Đ/c Đặng Thị Thu Hiền – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, thành viên đoàn công tác trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR của chủ rừng xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé.

Đoàn công tác kiểm tra, giám sát các bước nội nghiệp, ngoại nghiệp của người lao động Quỹ như: Chồng xếp các lớp bản đồ, sử dụng ảnh viễn thám kiểm tra các lô rừng trên ảnh vệ tinh và kiểm tra thực địa các lô rừng có biến động làm căn cứ chi trả tiền DVMTR năm 2021.

Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy người lao động Quỹ tỉnh đã tiến hành kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR theo đúng quy định. Việc kiểm tra diện tích rừng đạt tiêu chí thành rừng và đủ điều kiện cung ứng dịch vụ môi trường rừng được áp dụng theo Nghị định 156/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp.

Đoàn công tác cùng Kiểm lâm địa bàn và chủ rừng kiểm tra, xác minh diện tích rừng có biến động ngoài thực địa.

Tại các buổi kiểm tra, giám sát, đoàn công tác đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn các huyện. Đồng thời, lắng nghe những ý kiến phản hồi của các chủ rừng đối với diện tích rừng chưa đủ điều kiện chi trả tiền DVMTR và giải đáp những khó khăn, vướng mắc khác của cộng đồng, UBND xã về các vấn đề liên quan đến chính sách chi trả DVMTR.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      156 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.073.018
      Online: 6