Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) 6 tháng đầu năm 2021 Lưu vực Sông Đà trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo công tác chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng chính xác, đánh giá khách quan kết quả quản lý, bảo vệ diện tích rừng cung ứng DVMTR trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Căn cứ công văn của Hạt Kiểm lâm các huyện về cung cấp số liệu kết quả theo dõi diễn biến rừng 6 tháng đầu năm 2021. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với Hạt kiểm lâm, UBND các xã trên địa bàn huyện Tủa Chùa, Tuần Giáo, Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Chà thành lập các tổ công tác kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR 6 tháng đầu năm 2021 thuộc lưu vực Sông Đà từ ngày 10/10 đến ngày 21/10/2021.

Kiểm tra các lô rừng trên các lớp bản đồ và ảnh viễn thám.

Các tổ công tác Quỹ tiến hành chồng xếp các lớp bản đồ và sử dụng ảnh viễn thám Sentinel 2 chụp vào quý II năm 2021, bước đầu xác định các điểm rừng biến động và diện tích cần kiểm tra. Tổng diện tích rừng Quỹ tỉnh kiểm tra 6 tháng đầu năm 2021 là 61.089,812 ha.

Qua việc trình chiếu các lớp bản đồ và ảnh viễn thám, các chủ rừng đều nhận biết, xác định được vị trí, địa điểm, diện tích của các lô rừng biến động và công nhận kết quả kiểm tra của tổ công tác là đúng với hiện trạng thực tế. Đối với các lô rừng chưa thống nhất, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với Hạt kiểm lâm, UBND xã và các chủ rừng tiến hành kiểm tra ngoài thực địa.

Tổ công tác kiểm tra thực địa các lô rừng tại huyện Mường Nhé.

Trong quá trình thực hiện, tổ công tác Quỹ tỉnh cũng đã trao đổi, thông báo cho các chủ rừng có diện tích biến động và UBND các xã nắm được nguyên nhân biến động diện tích rừng; có biên bản xác minh, thống nhất số liệu ngoài thực địa có xác nhận của các bên tham gia. Kết thúc đợt kiểm tra Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổng hợp diện tích rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR làm căn cứ để tạm ứng tiền chi trả DVMTR năm 2021 cho các chủ rừng thuộc Lưu vực Sông Đà theo quy định.

Một số hình ảnh kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR tại các huyện:

Kiểm tra các lô rừng trên ảnh vệ tinh tại huyện Mường Chà.

Kiểm tra thực địa các lô rừng tại huyện Tuần Giáo.

Kiểm tra thực địa các lô rừng tại huyện Tủa Chùa.

Kiểm tra thực địa các lô rừng tại huyện Nậm Pồ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      157 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.076.973
      Online: 38