Thực hiện Công văn số 219/QBVR-BĐH ngày 09/7/2021, từ ngày 13/7/2021 đến ngày 30/7/2021 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn làm việc với UBND các xã thống nhất, rà soát diện tích rừng thuộc lưu vực nhà máy Thủy điện Long Tạo.

Nhà máy Thủy điện Long Tạo được xây dựng hoàn thành và đấu nối điện lên hệ thống điện lưới từ ngày 25/12/2020. Để tổ chức triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng theo quy định của Luật Lâm nghiệp, Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ đối với bên sử dụng dịch vụ với bên cung ứng dịch vụ môi trường rừng; từ ngày 13/7/2021 đến ngày 30/7/2021 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn, làm việc với Hạt kiểm lâm, UBND các xã và các đơn vị có liên quan trên địa bàn các huyện: Điện Biên, Mường Chà, Tuần Giáo, Nậm Pồ để xác định ranh giới lưu vực, diện tích rừng nằm trong lưu vực nhà máy thủy điện Long Tạo.

Ảnh: Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với đơn vị tư vấn làm việc tại UBND xã Hua Thanh.

Việc xác định lưu vực của nhà máy thủy điện phải đảm bảo nguyên tắc xác định lưu vực, áp dụng đúng phương pháp xác định được quy định tại Mục II, Mục III, Phụ lục IV của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018.

Sau khi xác định được ranh giới, địa điểm và diện tích, trạng thái rừng thuộc lưu vực nhà máy Thủy điện Long Tạo tỉnh Điện Biên, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh xây dựng hồ sơ, tham mưu cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định công nhận lưu vực thủy điện Long Tạo, trên cơ sở xác định được lưu vưc  Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh chia đơn giá và chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng thuộc lưu vực đảm bảo khách quan, công bằng đúng quy định. Việc xác định lưu vực thủy điện Long Tạo của  Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kịp thời, phục vụ cho công tác chi trả DVMTR cho các chủ rừng nhằm tạo động lực, đồng thời nâng cao trách nhiệm quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của các chủ rừng trong lưu vực, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống chủ rừng và người dân sống gắn bó với rừng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      156 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.075.770
      Online: 15