Từ ngày 22-26/2/2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổ chức thực hiện kiểm tra, xác minh diện tích rừng cung ứng DVMTR trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Để có cơ sở chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2020 cho các chủ rừng; thực hiện Kế hoạch số 55/KH-QBVR ngày 18/2/2021 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên về việc kiểm tra diện tích rừng cung ứng DVMTR năm 2020 trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Tuần Giáo, UBND các xã tổ chức làm việc trực tiếp với các chủ rừng có kiến nghị tại trụ sở UBND các xã để thống nhất số liệu; thực hiện chồng xếp các lớp bản đồ như: giao đất, giao rừng, quy hoạch 3 loại rừng và theo dõi diễn biến tài nguyên rừng lên nền ảnh chụp viễn thám gắn trên Google Earth Pro để khoanh vẽ và thống nhất; kết hợp kiểm tra  thực địa để xác định vị trí, địa điểm, diện tích các lô rừng nghi ngờ không đủ điều kiện cung ứng DVMTR.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cùng với chủ rừng ra ngoài thực địa kiểm tra diện tích rừng có biến động

Qua việc kiểm tra thực địa kết hợp trình chiếu các lớp bản đồ số trên nền ảnh viễn thám chụp từ vệ tinh, các chủ rừng đều nhận biết, xác định được vị trí, địa điểm, diện tích của các lô rừng không đủ điều kiện cung ứng DVMTR năm 2020 và công nhận kết quả kiểm tra của tổ công tác là đúng với hiện trạng thực tế.

Trong quá trình thực hiện, đoàn công tác cũng đã trao đổi, thông báo cho các chủ rừng có diện tích biến động và UBND các xã nắm được nguyên nhân biến động diện tích rừng; có biên bản xác minh, thống nhất số liệu ngoài thực địa có xác nhận của các bên tham gia. Bên cạnh đó, cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cũng đã tuyên truyền các quy định của cấp có thẩm quyền về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và đề nghị các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản tiếp tục quản lý, bảo vệ diện tích rừng được giao để được hưởng tiền chi trả DVMTR hàng năm; Trao đổi và thông báo với UBND xã và Kiểm lâm địa bàn đối với diện tích có biến động để kịp thời cập nhật, xử lý theo quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      155 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.052.389
      Online: 7