Sáng 18/02/2021 (mùng 7 tháng giêng năm Tân Sửu) tại khu rừng phòng hộ ven biển xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Nhà nước phát động“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tham gia trồng cây cùng bà con nhân dân.

 

Quang cảnh tại Lễ Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu 2021

Đây là một sự kiện có ý nghĩa lớn lao, thể hiện rõ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, động viên khuyến khích nhân dân cả nước, khởi đầu cho một mùa trồng cây, trồng rừng, một năm lao động sản xuất thắng lợi, vì sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; các cấp, các ngành và nhân dân cả nước ta đã hăng hái tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng và đạt được nhiều kết quả rất ý nghĩa. Lâm nghiệp từng bước trở thành ngành kinh tế-xã hội quan trọng, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, khôi phục môi trường xanh, sạch, đẹp; thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu để đất nước phát triển bền vững hơn.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn báo cáo tại buổi Lễ phát động Tết trồng cây

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, ngành Lâm nghiệp đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra của Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững theo Quyết định số 886/QĐ-TTg ngày 16/06 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Cả nước đã trồng được trên 1,1 triệu ha rừng, bình quân 227 nghìn ha/năm; trồng cây phân tán được 333 triệu cây, bình quân 67 triệu cây/năm.

Năm 2020 vừa qua, vượt lên khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh, cả nước vẫn trồng được 230.288 ha rừng trồng tập trung và 80 triệu cây phân tán; cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến với sản lượng trên 30,5 triệu m3gỗ; tỷ lệ che phủ rừng ước đạt 42 %; công tác bảo vệ rừng có chuyển biến tích cực, theo hướng giảm cả về số vụ vi phạm và diện tích rừng bị thiệt hại; thu dịch vụ môi trường rừng đạt 2.567 tỷ đồng, là nguồn tài chính quan trọng, bền vững của ngành; giá trị xuất khẩu của ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản đạt 13,17 tỷ USD, tăng 16,9% so với năm 2019, vượt kế hoạch 5,7%, đó là thành quả cao nhất có ý nghĩa lịch sử, được kết tinh từ quá trình 35 năm đổi mới đất nước.

Bước sang thời kỳ mới, với niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; khát vọng vươn lên hùng cường, thịnh vượng ngành quyết tâm chung sức, đồng lòng, đổi mới sáng tạo, xây dựng Lâm nghiệp vũng mạnh toàn diện. Một trong những nhiệm vụ, giải pháp đặt ra là xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai đồng bộ trên cả nước Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh trong 05 năm theo Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu 2021"

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nêu rõ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm sâu sắc đến môi trường, Người căn dặn mọi người phải tích cực trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. Xuân Canh Tý năm 1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây đầu tiên. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, từ đó đến nay, cứ mỗi độ xuân về, nhân dân ta lại nô nức tổ chức “Tết trồng cây” làm theo lời Bác.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh biến đổi khí hậu ngày nay không phải là vấn đề của riêng một quốc gia, mà là vấn đề của toàn cầu. Phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường, trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia; từ đó, việc trồng cây ngày càng có ý nghĩa chiến lược to lớn và hết sức quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Phó chủ tịch nước kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, các cháu thanh niên, thiếu nhi cả nước hãy hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng. Bên cạnh đó cần nâng cao ý thức và có nhiều biện pháp cụ thể thiết thực để bảo vệ rừng - thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý”.

Ngay sau Lễ Phát động, Phó Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã trồng cây tại khu rừng phòng hộ ven biển xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn và Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Trị hưởng ứng Tết trồng cây xuân Tân Sửu 2021

 

Hưởng ứng lời kêu gọi, các đại biểu đã trồng trên 3000 cây Phi lao

http://tongcuclamnghiep.gov.vn/


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      155 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.052.330
      Online: 11