Lễ ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ Hợp tác xây dựng Cảnh quan cho Châu Á: Phục hồi các vùng đất khô hạn

Chiều 22/10/2020, vào lúc 14h theo giờ Hà Nội, Lãnh đạo cấp cao đến từ Tổ chức Hợp tác Lâm nghiệp Châu Á (AFoCO), Tổ chức Nghiên cứu Nông-Lâm Quốc tế và Trung tâm Nghiên cứu Lâm nghiệp Quốc tế (CIFOR-ICRAF), Liên minh Toàn cầu EverGreening (Alliance) đã ký kết trực tuyến một thỏa thuận đối tác mang tính đột phá nhằm phục hồi các vùng đất khô hạn và dễ bị hạn hán ở Châu Á (Đối tác Cảnh quan cho Châu Á). Tham dự và chứng kiến buổi lễ có hơn 55 đại biểu đến từ 20 quốc gia và các tổ chức phi chính phủ quốc tế. 

Đối tác Cảnh quan cho Châu Á sẽ đóng góp vào nỗ lực phục hồi các chức năng kinh tế và môi trường cho các vùng đất khô hạn và các khu vực dễ bị hạn hán để đạt được các mục tiêu quốc gia và toàn cầu về an ninh lương thực, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, công bằng xã hội, năng lượng sinh học, quản trị và tăng trưởng kinh tế; đặc biệt là các nỗ lực ngăn chặn sự suy thoái đất, gia tăng hấp thụ các-bon cũng như tăng đa dạng sinh học.

Giải pháp được hướng tới trong hoạt động của các Đối tác là xây dựng kiến thức, năng lực và kết nối mạng lưới các diễn đàn đa phương. Triển khai, nhân rộng các giải pháp kỹ thuật đã thực thi hiệu quả từ kinh nghiệm thực tế thành công trong phục hồi đất khô hạn trên các cảnh quan tự nhiên và kinh tế-xã hội khác nhau nhằm tăng tốc độ phủ xanh cũng như cải thiện sinh kế.

 Đối tác Cảnh quan cho Châu Á sẽ triển khai một hệ thống giám sát và đánh giá xuyên Châu Á để hỗ trợ chính phủ các quốc gia đánh giá tiến độ thực hiện các mục tiêu, các cam kết quốc tế, liên kết với các sáng kiến phục hồi khác như Thách thức Bonn (Bonn Challenge), Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái (Decade of Ecosystems Restoration ) và chương trình Phục hồi Cảnh quan Rừng (Forest Landscape Restoration programme), Chương trình mục tiêu tự nguyện cân bằng suy thoái đất (LDN)./.

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế

http://tongcuclamnghiep.gov.vn/


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      PHÁT THANH
       Liên kết website
       Bình chọn
      Đánh giá của bạn về trang thông tin điện tử Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên
      156 người đã bình chọn
      Thống kê: 1.075.752
      Online: 20